Bóng đá Philippines trỗi dậy

Hai đội Ceres Negros và Global FC đều đứng nhất các bảng đấu khu vực ASEAN (bảng F và bảng G). Bên cạnh đó, bóng đá nữ Philippines cũng đã khởi sắc.

Hai CLB của Philippines tham dự AFC Cup mùa này đều qua mặt hai đội bóng mạnh của Việt Nam là Hà Nội và Than Quảng Ninh. Còn nhớ nhà vô địch V-League Hà Nội đã thua Ceres Negros 2-6 ở lượt về vòng bảng AFC Cup, trận đấu mà Samson tấn công đối phương, bị kỷ luật.

CLB Ceres Negros rất mạnh với nhiều cầu thủ lai Philippines. Ảnh: AFC

AFC nhìn thấy tiềm năng của bóng đá Philippines với hầu hết là cầu thủ con lai về đá giải trong nước và ra đấu trường hạng 2 châu lục (AFC Cup) đã lập nên những chiến tích. Danh sách hai CLB Global và Ceres Negros có nhiều cái tên quen thuộc trong màu áo tuyển như Many Ott, Hartmann, anh em nhà Younghusband…

Bóng đá nữ Philippines cũng bắt đầu khởi sắc bằng tuyến U-15. Đây là lứa trẻ mà AFC, FIFA có những hỗ trợ để phát triển môn bóng đá ở đất nước vốn có các môn thể thao số một là quyền Anh và bóng rổ. U-15 nữ Philippines đã vào chung kết U-15 Đông Nam Á, gặp đối thủ mạnh Thái Lan (chung kết đá vào chiều 20-5).

Ở cấp thượng tầng, Chủ tịch LĐBĐ Philippines - ông Mariana Araneta vừa được AFC “chọn mặt gửi vàng” sau đại hội tại Bahrain khi cùng ba thành viên khác của châu Á trở thành thành viên chính thức của Ban điều hành FIFA. Vai trò của ông Araneta với bóng đá Philippines nói riêng và Đông Nam Á nói chung sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ các chính sách của FIFA khi có đại diện tiếng nói của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm