Bóng đá thế giới rúng động sau cái chết của Ekeng

 

Video Ekeng đột quỵ ngay trên sân.

Trận đấu giữa Dinamo Bucharest và Viitorul Constanta tại giải VĐQG Rumania đã kết thúc trong bi kịch khi cầu thủ 26 người Cameroon, Patrick Ekeng đột quỵ ngay trên sân và qua đời không lâu sau đó tại bệnh viện. Ekeng vào sân thay người ở phút 63 và chỉ 7 phút sau đó anh bỗng ngã vật xuống ở vòng tròn trung tâm mà không có ai chạm vào anh.

Truyền thông Rumania cho biết các bác sĩ tại BV Floreasca đã cố gắng giúp Ekeng hồi sức trong 1 giờ nhưng đã không thành công.

Ekeng đã không qua khỏi mặt dù được sơ cứu và đưa đến bệnh viện rất nhanh chóng.

Đây không phải là lần đầu tiên thế giới bóng đá chứng kiến những vụ cầu thủ đột tử ngay trên sân. Trong những năm qua, các vụ đột tử trên sân cỏ có chiều hướng gia tăng. Năm 2000, đội trưởng của chính CLB Dinamo Bucharest, Haldan đã gục ngã và không qua khỏi trong một trận đấu giao hữu. Thế giới bóng đá còn chứng kiến những cái chết trên sân bóng của cả các cầu thủ nổi tiếng như tuyển thủ quốc gia Careroon Marc Vivien Foe (2003), Miklos Ferher cầu thủ đội tuyển quốc gia Hungary (năm 2004) hay tuyển thủ Tây Ban Nha Antonio Puerta qua đời ngay trong ngày khai mạc mùa giải 2007-2008 ở La Liga. Fabrice Muamba là trường hợp hiếm hoi chiến thắng thần chết khi đột quỵ trên sân vào năm 2012.

Cầu thủ Dinamo Bucharest thắp nến cùng với các CĐV của đội sau cái chết của Ekeng.

Trang Facebook chính thức của CLB Dinamo nói, “Dinamo đêm nay đã mất cầu thủ bóng đá Claude Patrick Ekeng mãi mãi. Thay mặt cho tất cả người hâm mộ Dinamo, chúng tôi xin gửi lời chia buồn chân thành đến gia đình Ekeng”.

Giám đốc điều hành CLB Dinamo, Danciulescu rất sốc khi nhớ lại trước đó Haldan, một cầu thủ khác của Dinamo cũng đột tử trên sân, “Tôi không thể tin được. Đó là một cơn ác mộng đối với tôi, đội bóng và tất cả những người yêu mến Dinamo. Đó là quá nhiều. Chúng tôi như bị nguyền rủa”.

CLB Cordoba gửi lời chia buồn trên tài khoản Instagram.

CLB cũ của Ekeng tại Tây Ban Nha là Cordoba cũng bày tỏ sự đau buồn trên tài khoản Instagram chính thức của họ, “Không có từ ngữ nào để diễn tả nỗi đau của chúng tôi trước cái chết của Patrick Ekeng. Chúng tôi rất tiếc thương trước mất mát này. Bạn bè sẽ không bao giờ quên bạn”.

Stephane Mbia, cựu tiền vệ Queens Park Rangers đã đăng một bức ảnh của hai người trên Twitter và gửi 'lời chia buồn tới gia đình của Ekeng.'

Samuel Eto'o, Hector Bellerin, Anthony Martial, Stephane Mbia, gửi lời chia buồn sau cái chết của Ekeng.

Hai ngôi sao ở Premier League là Anthony Martial ( Manchester United), Arsenalvà Hector Bellerin (Arsenal) hay tiền đạo Samuel Eto'o cũng rất sốc trước thông tin trên và gửi lời chia buồn đến gia đình Ekeng.

Ekeng vào thay người ở phút 63.

Đến phút 69 anh bỗng ngã vật ra sân.

Nhân viên y tế lập tức có mặt tiến hành sơ cứu cho Ekeng.

Và đưa anh đến bệnh viện.

Nhưng Ekeng đã qua đời không lâu sau đó tại bệnh viện.

Cầu thủ Dinamo rất sốc khi chứng kiến đồng đội đột quỵ ngay trên sân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm