Các danh hiệu bóng đá châu Á 2016:

Bóng đá Việt Nam… trắng tay

Đêm 1-12 tại Abu Dhabi đã diễn ra Gala bóng đá châu Á, nhằm tôn vinh và trao các danh hiệu cho bóng đá châu Á. Hàng chục danh hiệu đã được trao, song bóng đá Việt Nam trắng tay ở những hạng mục bóng banh, cầu thủ cũng như tổ chức liên đoàn, công tác đào tạo trẻ, quản lý.

Gala trao danh hiệu bóng đá châu Á 2016

Năm 2016 dù lần đầu tiên U-16 Việt Nam vào tứ kết châu Á (tại Ấn Độ) và nhất là lần đầu tiên U-19 Việt Nam góp mặt ở World Cup U-20 năm tới nhưng bóng đá Việt Nam đều trắng tay tại Gala này.

Đáng chú ý những danh hiệu cá nhân, Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016 của châu Á thuộc về Omar Aldulrahaman (CLB A Ain) là tuyển UAE. Omar có mái đầu “xù” rất ấn tượng ở vai trò tiền vệ nhạc trưởng. Omar từng chạm trán với tuyển Việt Nam nhiều lần. Năm 2016 ngoài việc UAE thi đấu ấn tượng tại vòng loại World Cup thì CLB Al Ain cũng vào đến trận chung kết AFC Champions League 2016 và thua Hyundai Jeonbuk Motors.

Hạng mục cầu thủ quốc tế xuất sắc nhất trong năm được trao cho Shinji Okazaki, Nhật, tiền đạo của CLB vô địch Anh Leicester City.

Cầu thủ nữ hay nhất thuộc về tuyển thủ Cailin Foord của Úc, còn ở hạng mục trẻ, nữ thuộc về Fuka Nagano (Nhật).

Cầu thủ trẻ nam hay nhất thuộc về tiền vệ Ritsu Doan của U-19 Nhật. Ritsu Doan đã thể hiện rất xuất sắc tại giải U-19 châu Á cùng ngôi vô địch của Nhật.

ở Futsal, danh thủ Aliasghar Hasanzadeh của Iran… ẵm giải cá nhân.

HLV Choi Kang Hee của Hàn Quốc là nhà cầm quân giỏi nhất trong năm. Ở hạng mục này của nữ có Chan Yuen Ting của Hong Kong.

+ Ảnh các danh hiệu cá nhân:

Omar Abrulrahman - Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á

Shinji Okazaki - Cầu thủ quốc tế xuất sắc nhất

Ritsu Doan - Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất

Danh thủ  Fusal Aliasghar của Iran được tôn vinh

Caitlin Foord - Cầu thủ nữ hay nhất châu Á

Fuko Nagano giật danh hiệu cầu thủ nữ trẻ.

HLV Cho Kang Hee (phải) đưa Hyundai Jeonbuk Motors vộ địch Champions League 2016 và giật danh hiệu HLV giỏi nhất 2016

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm