Bóng V-League lăn mùa Euro

Bởi đây là thời điểm trái bóng Euro đang diễn ra nên người ta lo ngại không khí các sân bóng sẽ nguội lạnh vì người hâm mộ no nê với các trận đấu đỉnh cao ở nước Pháp.

Có một điều chắc chắn khi bóng V-League lăn mùa Euro thì phong độ, thể lực của các cầu thủ sẽ ảnh hưởng ít nhiều, dù hầu hết đều có phương án chuẩn bị kỹ càng. HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh chia sẻ: “Euro là giải đấu đỉnh cao nên khó mà không theo dõi. Bởi qua các trận đấu, chúng tôi không những thưởng thức các pha bóng hay, những bàn thắng đẹp mà còn rút tỉa cho mình nhiều bài học quý. Tuy nhiên, do V-League cũng đang diễn ra nên chúng tôi phải chọn trận để xem nhằm bảo đảm thể lực, sức khỏe cầu thủ không bị ảnh hưởng. Thông thường chúng tôi chỉ cho cầu thủ xem các trận đấu diễn ra vào lúc 20 giờ, những trận muộn thì xem phát lại hoặc các tình huống quan trọng vào hôm sau”.

Tất cả đội bóng đều đưa ra quy chế buộc cầu thủ thực hiện trong mùa Euro, những ai vi phạm sẽ bị xử lý. Tuy nhiên, không ai dám chắc các cầu thủ sẽ nghiêm túc chấp hành vì ở thời buổi công nghệ này, chỉ với chiếc điện thoại thông minh trên tay thì xem Euro thoải mái. Các CLB vì thế chỉ hy vọng vào sự chuyên nghiệp của cầu thủ mà thôi chứ quản lý thì rất khó.

HLV Phan Thanh Hùng nói thêm VPF nếu chọn giải pháp hợp lý hơn cả thì các giải đấu nên diễn ra sau khi trái bóng ở nước Pháp kết thúc. Thế nhưng do kế hoạch thi đấu cả năm của bóng đá Việt Nam đã đâu vào đấy nên khó thay đổi và chỉ mong các đội bóng thông cảm cho nhà tổ chức.

Cùng quan điểm với ông Hùng, Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng cho biết: “Thực tế thì chúng tôi đã nghĩ rất nhiều về việc các giải đấu của chúng ta diễn ra trong kỳ Euro. Nhưng sau khi cân, đo, đong, đếm và được các nhà chuyên môn nhiều kinh nghiệm cố vấn, chúng tôi không thể thay đổi, sẽ làm ảnh hưởng lớn đến kế hoạch của bóng đá nước nhà. Thế nên, BTC mong muốn người hâm mộ, các đội bóng ủng hộ và chia sẻ. Ở cuộc họp mới đây tại Đà Nẵng, chúng tôi đã nêu vấn đề này ra với các đội bóng và nhận được sự đồng tình nên hy vọng mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm