Brazil đi 'đánh trận' thiếu cả 'súng' lẫn 'lá chắn'

Sau trận hòa 2-2 đáng tiếc của Samba trước Uruguay trong thế dẫn trước 2-0 tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, lượt trận tới Brazil sang Paraguay làm khách mà thiếu vắng 2 cầu thủ chủ lực Neymar và David Luiz do thẻ phạt.

Neymar vắng mặt trận làm khách tại Asuncion.

Trong trận hòa 2-2 với Uruguay, cơn ác mộng đến với HLV Carlos Dunga khi hàng phòng ngự yếu kém đã khiến Brazil phải trả giá. Chính hàng phòng ngự thiếu kết dính, thiếu kinh nghiệm ấy đã bị tuyển Đức đả bại 7-1 tại bán kết World Cup 2014. HLV Dunga thừa nhận bi kịch trận thua Đức đã tái hiện khi hàng phòng ngự Brazil để Cavani, Suarez ghi hai bàn khá dễ dàng.

Lần hành quân tới Asuncion, thủ đô của Paraguay này Brazil đã thiếu vắng Neymar, David Luiz vì thẻ phạt trong trận gặp Uruguay. Thiếu vắng “khẩu pháo hạng nặng” Neymar, Dunga phải gọi tiền đạo trẻ Gabriel Barbosa, một ngôi sao của đội Olympic Brazil. Trong khi đó, lấp vào chỗ trung vệ Luiz là hậu vệ Felipe của Corinthians.

Gabriel Barbosa năm nay 19 tuổi có biệt danh “Gabigol” lần đầu tiên có cơ hội ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia Brazil. Năm ngoái Gabigol khoác áo U-23 Brazil và ghi được sáu bàn trong bốn trận.

Khi được Dunga gọi vào tuyển Samba đá vòng loại World Cup, Gabigol nói,“Giấc mơ của tôi đã thành hiện thực. Tôi rất lấy làm hài lòng vì cơ hội này”.

Cơ hội sẽ được trao cho ngôi sao U-23 Brazil Barbosa, biệt danh “Gabigol”

Copa America năm 2015 và 2011, Paraguay từng hai lần chặn đứng Brazil ở tứ kết và họ tin tưởng lần gặp gỡ này họ lại có cơ hội đánh bại đội bóng này.

HLV Ramon Diaz của Paraguay tin rằng, nếu đội nhà thể hiện phong độ như trong trận gặp Ecuador (hòa 2-2) thì họ hoàn toàn có cơ hội đánh bại một Brazil vắng “khẩu súng” Neymar và “tấm lá chắn” David Luiz.

Brazil hiện nay đang đứng thứ ba trên bảng tổng sắp vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ qua năm trận có tám điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm