Buffon phá kỷ lục giữ sạch lưới ở Serie A

Gianluigi Buffon giữ sạch mành lưới qua 974 phút.

Sau khi bị Bayern loại một cách tại vòng 1/8 Champions League, thủ thành Buffon của Juventus đã nó niềm vui an ủi sau khi chính thức phá kỷ lục giữ sạch lưới tại Serie A với 972 phút.

Kỷ lục của tiền bối Sebastian Rossi (AC Milan) lập mùa bóng 1993-1994 là 929 phút. Buffon phá kỷ lục của Rossi trong trận derby thành Turin khi Juventus thắng Torino 4-1. Cách đây chưa đầy một tháng thủ thành của Juventus và tuyển Ý đã lọt vào top 3 thủ thành giữ sạch lưới tại Serie A trong thời gian lâu nhất. Sau đó, anh vượt qua thủ thành huyền thoại Dino Zoff và bây giờ là Rossi để trở thành thủ môn giữ sạch trắng lưới lâu nhất trong lịch sử Serie A. Trước khi bị thủng bàn trong trận gặp Torino, Buffon đã có 10 trận giữ sạch lưới.

Khi cậu học trò của mình lập kỷ lục, HLV Allegri nói: “Đó quả là một kỷ lục đáng kinh ngạc, một thủ thành khác thường, một người gác đền khác thường.

Higuain (Napoli) đang dẫn đầu vua săn bàn Serie A với 29 bàn.

Cũng trong đêm qua, tiền đạo Gonzalo Huigain lập cú đúp giúp Napoli thắng Genoa 3-1, đồng thời tiền đạo Argentina này tiếp tục dẫn đầu danh sách dội bom với 29 bàn qua 30 trận tại Serie A.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm