Bundesliga cuối tuần này: Thi đấu trong nỗi lo khủng bố

Bundesliga cuối tuần này sẽ tràn ngập mật vụ, các lực lượng an ninh chìm lẫn nổi, súng đạn cùng các phương tiện chống khủng bố và chống bạo động tại các ga tàu, bến xe, bên trong và ngoài sân bóng…

TP Hanover vắng bóng người sau khi trận giao hữu Đức-Hà Lan bị hoãn.

Bundesliga ngày mai có hai trận đấu căng đó là Schalke 04 tiếp đội đầu bảng Bayern tại Gelsenkerchen trong sân có sức chứa 79.000 khán giả và Hamburg tiếp đội nhì bảng Dortmund.

Các lực lượng an ninh được trang bị tận răng và đã tập huấn sẽ được bố trí dày khắp các nơi diễn ra Bundesliga cuối tuần này. Các trận đấu sẽ dành phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân vụ đánh bom tại Paris và các cầu thủ cùng quan chức trận đấu đeo băng đen trên tay. Giám đốc điều hành Dortmund hô hào mọi người hãy đến sân xem bóng đá mà không phải sợ hãi. Bóng đá không thể lùi bước trước khủng bố. Không được phép… sợ khủng bố.

HLV của đội Hamburg - Bruno Labbadia nói: “Vụ khủng bố ở Paris vừa qua là lần đầu tiên tôi thấy khủng bố… sát với bóng đá. Nó là nỗi niềm của bóng đá nhưng không phải vì thế mà chúng ta lùi bước, chúng ta vẫn phải thi đấu”.

Nói là thế nhưng chưa biết điều gì sẽ xảy ra nếu như sát thời gian trận đấu những đe dọa khủng bố lại nổi lên.

+ Các trận đấu Budesliga cuối tuần này:

Thứ bảy: Hamburg - Dortmund

Chủ nhật: Moenchengladbach - Hanover; Wolfsburg - Werder Bremen; Stuttgart - Augsburg; Eintracht Franfurt - Leverkusen; Cologne - Maine’; Schalke - Bayer; Hertha Berlin - Hoffeinheim; Ingolstadt - Darmstadt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm