Bundesliga với hiện tượng ‘bò húc’

Khi Leipzig “bò húc” soán ngôi ông kẹ Bayern Munich và vươn lên với cách biệt 6 điểm thì nhiều người ngạc nhiên, bởi đây là đội bóng mới được thăng hạng lên chơi giải cao nhất nước Đức. Vậy mà đã lập ngay kỷ lục 13 trận bất bại kéo dài lâu nhất đối với một CLB tân binh chơi tại Bundesliga khắc nghiệt. Ngoài ra, cũng cần lưu ý đây là đại diện của bóng đá Đông Đức cũ chiếm giữ vị trí này kể từ mùa bóng 1991-1992 sau Hansa Rostock.

Xuất thân từ đội Chemie Leipzig - cựu vô địch Đông Đức, năm 2009 Công ty Bò Húc đã nhảy vào đầu tư cho đội bóng từ sự cố vấn của hoàng đế Beckenbauer. Từ đó, lãnh đạo đội đặt mục tiêu gia nhập Bundesliga trong vòng tám năm. Lộ trình là thế nhưng chỉ cần bảy năm thì Leipzig đã đạt mục tiêu lên chơi giải cao nhất nước Đức.

Thành công của Leipzig rất đáng ngạc nhiên bởi lực lượng của đội hầu như không có ngôi sao đáng kể. Họ chỉ có mỗi tiền vệ Rani Khedira, em của tiền vệ Sami Khedira của Bayern Munich, là tương đối được biết đến trong số 14 cầu thủ nội. Còn lại là một đội hình đa sắc tộc với các cầu thủ đến từ Brazil, Argentina, Thụy Điển, Áo, Đan Mạch, Scotland, Hungary, Mỹ, Guinea, mỗi nước có một vị trí. Bên cạnh đó là HLV Hasenhult, người Áo, cũng ít tên tuổi song bù lại có Giám đốc kỹ thuật Ralf Rangnick, người Đức, từng cầm quân CLB Hoffenheim và Stuttgart nên biết cách phát huy những nhân tố mới. Từ đó chính họ lại có khá nhiều chân sút đáng nể như Werner đã ghi bảy bàn ngang hàng Lewandowski của Bayern Munich. Ngoài ra còn có Forslerg ghi năm bàn, Sabitzer và Keita mỗi người bốn bàn. Điều này khẳng định hàng công của họ mạnh và trải đều trên nhiều chân sút.

Bóng đá Đức với hiện tượng Leipzig giờ đã khiến giới chuyên môn và người hâm mộ bớt cảm thấy Bundesliga đơn điệu khi nhìn thấy ông lớn Bayern Munich thống trị nhiều năm liền với toàn binh hừng tướng mạnh giờ phải ngoan ngoãn đứng dưới một tân binh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm