Bước hụt hẫng trong cuộc đua Premier League

MU tung tiền mua nhiều sao với hy vọng thầy trò Van Gaal tạo nên phiên bản “Quỷ đỏ” 2.0 nhưng cứ làm người xem chán nản khi kiểm soát bóng mà đá hoài không thắng lẫn rất khó ghi bàn… Trong số các tên tuổi, chỉ còn Arsenal và Man. City rồi Tottenham vươn lên nhóm đầu và chen giữa là hiện tượng Leicester City.

Premier League mùa này có quá nhiều bước chân hụt hẫng và cuộc đua đến ngôi vua vì thế mà sau lượt đi vẫn còn bị người hâm mộ đặt nghi ngờ vào cùng lúc nhiều đội.

Nếu Arsenal có lúc đúng với cái tên “những đứa trẻ chưa lớn” thì Man. City sẽ không thể vô địch nếu cứ mất điểm khi làm khách bởi mãi từ 12-9-2015 đến nay họ mới tìm được điểm 3 trên sân khách. Đó là chiến thắng 2-1 đầy khó nhọc trước tân binh Watford chơi thứ bóng đá chăm chỉ hơn và giàu sức mạnh hơn. Cũng may là Arsenal có cơ hội nhưng không thể bứt đi còn Leicester City thì chững lại bắt đầu từ trận thua Liverpool. Thế nên “Man xanh” dù chưa khắc phục được “phiên bản lỗi” nhưng vẫn còn cơ hội đuổi bám Arsenal.


Man. City sau gần bốn tháng mới biết thắng trên sân đối phương nhưng vẫn bộc lộ phiên bản lỗi của nhà cựu vô địch. Ảnh: GETTY IMAGES

Chiến thắng trên sân đối phương trước Watford nhờ bốn phút kỳ diệu sau khi bị dẫn trước 1-0 và bế tắc toàn tập đã giúp cho thầy trò HLV Pellegrini tìm được nguồn hứng khởi cần thiết nhưng rõ ràng họ không còn là “hổ, báo” như cái thời chạy đua cùng MU đến ngôi vô địch ở phút cuối như ngày nào. Arsenal đang ở trên đỉnh nhưng cũng rất sợ gió và hàng loạt hiểm họa lẫn nỗi lo rình rập.

Sự ổn định hiện tại lại đến từ Tottenham với một đội hình trẻ, đồng đều và biết chắt chiu từng trận đấu dù đây khó có thể về đích ở ngôi cao nhất.

Premier League mùa này có quá nhiều “ông lớn” sai số nên cuộc đua đến ngôi vua giờ sẽ phải tính đến khả năng đội nào ít sai lầm thì đội đó sẽ về đích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm