Buổi tập cuối Tuấn Anh được chọn làm ‘quân đỏ’

Thật ra trong trận ra quân gặp Jordan, ông thầy người Nhật đã chuẩn bị thay Tuấn Anh vào sân lại bất ngờ bị thua liền hai bàn trong bốn phút buộc ông phải điều chỉnh lại nhân sự. Ông Miura từng nói không dám mạo hiểm với chấn thương của Tuấn Anh nhưng rơi vào tình thế buộc phải thắng và cần đến sự uyển chuyển ở khu trung tuyến, ông rất cần đến sự tái xuất của tiền vệ HA Gia Lai này.

HLV Miura thừa hiểu các học trò của mình phải nỗ lực gấp đôi. Khả năng hiện thực hóa giấc mơ của thầy trò Miura đã xuống thấp nhưng vẫn phải cố gồng lên. Nếu như ở vòng loại, U-23 Việt Nam chỉ tập trung vào mỗi trận đá với chủ nhà U-23 Malaysia để giành vé vào vòng chung kết thì bây giờ họ không còn cơ hội sửa sai.

Có một điều ông Miura thường nhắc đi nhắc lại cầu thủ Việt Nam yếu bóng vía hay hoảng loạn dẫn đến vỡ trận khi bị đối phương dẫn bàn trước. Điều này một lần nữa thể hiện rất rõ trong trận thua Jordan và nói như HLV Miura thì sau bàn thua thứ hai, học trò ông sa sút tinh thần nên không thể lật ngược thế cờ.

Cầu mong các cầu thủ Việt Nam khi đối diện với đối thủ lớn hơn mình nếu chưa tìm ra cách sút thủng lưới Úc thì đừng thua trước, bởi khi ấy học trò ông Miura thường chơi… dở hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm