Các ông chủ Trung Quốc tung ‘bom tấn’ đôla săn ngôi sao

Các hợp đồng bom tấn liên tục bị phá kỷ lục dù bóng đá Trung Quốc đang tụt hậu.

Chỉ trong vòng một tháng qua, giải nhà nghề Trung Quốc vọt lên đứng thứ hai thế giới về giá trị chuyển nhượng chỉ sau giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, phần bề nổi ấy không che giấu được đội tuyển Trung Quốc lẫn Olympic và các tuyển trẻ của họ đang sa sút dữ dội. Cứ xem đội tuyển Trung Quốc đang dự vòng loại World Cup 2018 mà đứng sau cả “đàn em” Hong Kong hay đội U-23 đá vòng chung kết tại Qatar thì thua đậm cả ba trận và rời giải sớm. Riêng đội tuyển Futsal thì cũng đã nói lời chia tay vòng chung kết châu Á và trước đó đá giao hữu thua đậm cả đội tuyển Việt Nam.

Các ngôi sao thế giới đang ồ ạt đến với bóng đá Trung Quốc với một mục đích gom tiền rồi lại đi chứ không nghĩ đến yếu tố chuyên môn. Họ đến rất nhiều nhưng trụ chẳng được bao nhiêu. Cách đây vài năm, Drogba, Anelka đến Shanhai ít tháng gom triệu đô rồi chia tay. Tuyển thủ Brazil Robinho đầu quân cho Guangzhou Evegrande sáu tháng rồi cũng trở về Brazil… Gần đây hơn đến các ngôi sao mới đến như Ramires, Jackson Martinez, Amauri nhưng chắc chắn cũng chỉ vài tháng hay một mùa.

Mới đây các đại gia Trung Quốc còn hăm dọa Real Madrid và Barcelona khi sẵn sàng tung “bom tấn” đôla để “bắt” cả Ronaldo và Messi sang đá giải nhà nghề Trung Quốc (!?).

Một bức tranh hào nhoáng không che được sự thật bộ mặt đội tuyển Trung Quốc đang sa sút thảm hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm