Cái đầu của Pique cứu Del Bosque

86 phút Tây Ban Nha vây hãm phần sân Czech nhưng chẳng thể phá vỡ hàng phòng ngự chắc chắn của Czech thì cái đầu của trung vệ Pique lại cứu thua tuyển Tây Ban Nha, cứu cho HLV Del Bosque trước sự nuối tiếc khi ông loại những Costa, Torres khỏi đội hình đến Pháp.

Trong gần suốt trận đấu, ngôi sao Iniesta thể hiện đúng một nhạc trưởng với hơn 87 đường chuyền chiếm 99% chuẩn xác nhưng các đồng đội của Iniesta lại quá kém duyên lẫn kém xử lý. Những anh tài Morata, Aritz, Silva, Fabregas, Notilo… đều đứng hình trước hàng phòng ngự kiên cố của Czech thì người ta mơ đến một Torres và tiếc nuối cho tiền đạo Atletico.

Torres có lối chơi mạnh mẽ, thường xông thẳng, “chọc” mạnh vào hai trung vệ để tiếp cận cầu môn. Trận thắng Czech, Tây Ban Nha đã thiếu một trung phong phong như thế để có thể xuyên thủng được hàng phòng ngự rất kín kẽ của Czech.

Pha đội đầu ăn bàn của Pique đã cứu ông thầy Del Bosque.

Hàng loạt tiền đạo đắt giá của Tây Ban Nha thể hiện quá nhạt nhòa thì Pique lại có cú đội đầu mang lại bàn thắng duy nhất trận  đấu cho Tây Ban Nha phút 86.

Người chuyền bóng cho Pique lao lên và bật cao đánh đầu ăn bàn lại chính là Iniesta. Một đường chuyền thể hiện sự toan tính trong quỹ đạo bóng bay. Quả bóng bay hình quả chuối, lượn qua nhiều cái đầu đang rướn tới để cắt bóng nhưng bất thành. Nó rơi đúng vào “cái đầu” của Pique lao xuống ở cự li cần mới có thể hạ gục được Cech, một thủ thành mà suốt từ đầu trận  đến thời điểm thua bàn như một con vượn bay nhảy trước khung thành.

Tây Ban Nha có hai trung vệ giỏi ghi bàn, một là Ramos của Real và một là Pique của Barcelona.

Rõ ràng với một tập thể dày dặn kinh nghiệm như Czech thì vũ khí Tika Taka của Tây Ban Nha không làm rối được đối phương. Nhưng phải công nhận rằng, Iniesta vẫn sắc sảo với những đường chuyền quá tuyệt vời. Một “sản phẩm” của Tika Taka thời đỉnh cao của Tây Ban Nha còn nguyên giá trị.

Thắng Czech một bàn cách biệt trong một trận đấu cực hay, tuy nhiên nó vẫn để lại hàng loạt vấn điề nơi nhà cầm  quân- Ngài râu kẽm Del Bosque. Đó là các tiền đạo, các chân sút của Tây Ban Nha quá vật vờ.

Liệu trong những trận tới những Nolito, Aritz, Morata có cải thiện được mình?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm