Khai mạc giải U-21 quốc tế - báo Thanh Niên

Cân, đong, đo đếm với lứa trẻ Thái Lan và Myanmar

Đối thủ đầu tiên của U-19 Việt Nam trong ngày khai mạc là U-21 Myanmar - đội bóng xác định tích lũy chuẩn bị cho SEA Games 2019. Trong khi đó U-19 Việt Nam là tập thể vô địch bảng ở vòng loại châu Á đang hướng đến vòng chung kết U-19 châu Á tại Indonesia năm 2018.

Còn với U-21 tuyển chọn từ vòng chung kết U-21 báo Thanh Niên (gọi tắt là U-21 BTN) do ba cầu thủ Trọng Đại, Xuân Mạnh và Văn Đại phải tập trung thi đấu cùng đội U-23 Việt Nam nên HLV Trịnh Duy Quang không thể có được thành phần mạnh nhất.

Chiều nay (12-12), sau lễ khai mạc, lúc 18 giờ 30, U-21 BTN sẽ gặp U-21 Thái Lan. đối thủ khó chịu này cũng không tham dự với thành phần mạnh nhất do một số học trò của HLV Marc Palacios bận khoác áo U-23 Thái Lan dự giải M-150 Cup.

Những cầu thủ ưu tú nhất được tuyển chọn khoác áo U-21 BTN dự giải quốc tế. Ảnh: XUÂN HUY

Tuy nhiên, thành phần U-21 Thái Lan sang Việt Nam lần này vẫn có nhiều gương mặt rất đáng gờm. Đó là tám cầu thủ từng khoác áo U-19 Thái Lan đánh bại U-19 Việt Nam 6-0 trong trận chung kết U-19 Đông Nam Á 2015. Đáng kể nhất là bốn cái tên Suksan, Wisarut, Kritsada, Sorawit… Còn lại hầu hết là các cầu thủ trụ cột U-19 hồi tháng 7 vừa qua đã vô địch Đông Nam Á tại Myanmar (giải đấu mà U-19 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đã thua trận duy nhất vòng bảng trước U-19 Myanmar và bị loại).

Dù không có được lực lượng mạnh nhất nhưng HLV Marc Palacios vẫn nuôi tham vọng cao và tin rằng cầu thủ của ông dù chưa đến tuổi 21 nhưng sẽ là một bất ngờ.

Cũng cần biết là lâu nay ở giải U-21 quốc tế, Thái Lan luôn gửi đến các đội trẻ hơn so với lứa tuổi giới hạn nhưng vẫn rất chất lượng và giải nào cũng vào sâu. Điển hình là giải U-21 quốc tế năm ngoái họ vào đến chung kết và chỉ chịu thua U-21 Yokohama trong trận chung kết.

Với U-21 BTN có lực lượng nòng cốt là đội vô địch U-21 trong nước HA Gia Lai. Một đội bóng không già dặn hơn nhiều đội bóng dự giải nhưng chức vô địch của họ mang đậm dấu ấn của ông Giám đốc kỹ thuật của HA Gia Lai - Chung Hae-soung. Lần này đội U-21 BTN dù vẫn là HLV Trịnh Duy Quang nhưng không có ông Chung ở khu kỹ thuật sẽ là một thiệt thòi không nhỏ.

Dù vậy trận đấu vẫn được đánh giá là  hay khi phía U-21 BTN có những cầu thủ trẻ tuổi nhưng có kinh nghiệm trận mạc tốt như Hoàng Thanh Tùng, Lê Thanh Sơn, Phan Thanh Hậu… đều là những cầu thủ đang đá V-League.

Theo nhận định của chúng tôi, đây là “cuộc chiến” ngang tài ngang sức. Tuy nhiên, cơ hội thắng của đội khách Thái Lan lớn hơn do họ có thời gian chuẩn bị và không hạn chế với quá trình lắp ráp vội vã như U-21 BTN.

Trước đó, trận mở màn giữa U-19 Việt Nam và U-21 Myanmar lúc 16 giờ cũng là một trận đáng xem. Lứa U-19 Việt Nam chỉ mới tập trung được hai ngày do HLV Trần Minh Chiến tạm thời thay HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt. Dù thầy mới nhưng đó là một tập thể đã ổn định qua các giải U-19 Đông Nam Á, vòng loại châu Á…

Nếu trợ lý Nguyễn Văn Đàn của U-19 Việt Nam có chút lo lắng cho lứa trẻ U-19 ở sân chơi U-21 thì HLV Kyi Lwin của U-21 Myanmar tự tin cho rằng đội ông nêu mục tiêu cao và sẽ chứng minh điều đó bởi đây là những “hạt giống đỏ” của bóng đá Myanmar.

Những thông tin về giải đấu

 Giải U-21 quốc tế - báo Thanh Niên lần này là giải thứ 11. Nhà tài trợ chính của giải là Tôn Đông Á.

 Giải có năm đội tham dự gồm U-21 BTN, U-19 Việt Nam, U-21 Yokohama (Nhật), U-21 Thái Lan và U-21 Myanmar. Năm đội đá vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội đứng đầu tranh ngôi vô địch, hai đội xếp ba và tư tranh HCĐ.

 Phần thưởng đội vô địch là 12.000 USD, đội á quân 7.000 USD, đội hạng ba 5.000 USD…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm