Middlebrough - Arsenal (1-2)

Cặp sao đòi ra đi giúp Arsenal thắng nhọc

Đến làm khách trên sân của Middlebrough, HLV Wenger mang đến một làn gió mới cho Arsenal khi chơi với sơ đồ 3-5-2, khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Chơi với chiến thuật hoàn toàn lạ lẫm khiến các cầu thủ của Arsenal cảm thấy lúng túng hầu như suốt cả hiệp một, khi gặp phải một Middlebrough thi đấu máu lửa để hy vọng trụ hạng.

Sanchez lập siêu phẩm khai thông bế tắc cho Arsenal.

Với sơ đồ chỉ có 3 hậu vệ khiến cho thủ thành P.Cech phải trải qua 45 phút mệt nhọc, thậm chí với sơ đồ này Arsenal cũng không thể nào áp đặt được lối chơi mà ngược lại còn để các cầu thủ của chủ nhà lấn lướt.

Điểm mạnh của 3-5-2 là hàng tiền vệ dày đặc luôn luôn ‘tiếp đạn’ liên tục cho hai trung phong phía trên nhưng điều này cũng không được các ‘pháo thủ’ phát huy.

Tưởng như hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng, nhưng ở phút 42 thì tin vui đã đến với các câu thủ của Arsenal khi họ được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Lại một lần nữa Sanchez sắm vai người hùng khi vẽ lên đường cong mỹ mỹ ghi bàn mở tỉ số cho trận đấu.

Negredo (áo đỏ) chỉ ra sai lầm cho Arsenal khi liều mình thử nghiệm sơ đồ mới.

Bước vào hiệp 2, Middlebrough đã khiến cho HLV Wenger tỉnh ngộ với sai lầm trong việc lựa chọn sơ đồ thi đấu của mình. Khi đội chủ nhà có bàn thắng san bằng cách biệt từ rất sớm ở phút 50, sau pha tạt từ cánh phải của Downing, tiền đạo người Tây Ban Nha Negredo dễ dàng đưa bóng vào lưới của P.Cech khi mà không có trong vòng cấm chỉ có 2 hậu vệ áo vàng.

Có được bàn thắng cùng với việc Middle Brough đã ‘soi’ ra được những điểm yếu của đội khách, các cầu thủ áo đỏ chơi đôi công với Arsenal, nhưng tiếc thay đội chủ nhà không tìm được thêm bàn thắng mà còn phải nhận trái đắng.

Phút 71 tiền vệ người Đức Mesut Ozil sút bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-1 c cho Arsenal sau pha phối hợp tấn công bài bản của các cầu thủ Arsenal. Bàn thắng của Ozil như chiếc phao cứu sinh cho ông thầy Wenger trước những lời chỉ trích từ báo giới và người hâm mộ.

Ozil đóng vai ‘kẻ cứu rỗi’ cho Wenger khi ghi bàn thắng quyết định giành lấy 3 điểm.

Để bảo vệ chiến thắng mong manh, HLV người Pháp buộc phải đưa thêm hậu vệ vào sân để gia cố hàng thủ. Có thể thấy Wenger giờ đây đã bế tắc hoàn toàn khi mà những nỗ lực của ông nhằm thay đổi Arsenal không mang đến dấu hiệu tích cực mà còn làm tình hình thêm tồi tệ.

Việc một đội bóng lớn mà phải để 2 ngôi sao sáng giá là Sanchez và Ozil gồng gánh mọi chuyện điều đó chắc chắn không phải thứ mà các CĐV của Arsenal mong muốn. Đã thế hai ngôi sao này đang rục rịch đòi ra đi vì thành tích tệ hại cũng như sự keo kiệt trong trả lương của Arsenal. Đó dường như cũng là một phần lí do khiến họ thi đấu không tốt trong thời gian gần đây, đặc biệt là Ozil.

Đội hình ra sân:

MIDDLESBROUGH: Guzan, Barragán, Fábio, Daniel Ayala, Gibson, Downing, Leadbitter, Clayton, Ramírez, de Roon, Álvaro Negredo

ARSENAL: Čech, Nacho Monreal, Koscielny, Gabriel Paulista, Holding, Özil, Ramsey, Xhaka, Oxlade-Chamberlain, Sánchez, Giroud

Bàn thắng:

ARSENAL:  Alexis Sanchez (42'), Mesut Ozil (71')

MIDDLESBROUGH: Alvaro Negredo (50')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm