Cặp trung vệ tuyển VN nhìn từ trận SL Nghệ An - Sài Gòn

Chiều nay trên sân Thống Nhất, vòng 9 V-League diễn ra giữa chủ nhà Sài Gòn FC và SL Nghệ An. 

Cặp trung vệ của SL Nghệ An ở trận này là Quế Ngọc Hải và Hoàng Văn Khánh đều có tên trong danh sách tập trung tuyển quốc gia chuẩn bị cho trận làm khách trước Afghanistan (đá sân trung tập ở thủ đô Dushanbe của Tajikistan) ngày 28-3 tại vòng loại Asian Cup 2019.

Quế Ngọc Hải được xem là sự lựa chọn số 1 của vị trí trung vệ tuyển Việt Nam
Quế Ngọc Hải được xem là sự lựa chọn số 1 của vị trí trung vệ tuyển Việt Nam

Hàng phòng ngự của SL Nghệ An thi đấu khá chệch choạch đã khiến đội nhà thua Sài Gòn FC 1-3.

Điều này cũng lý giải vì sao hiện nay SL Nghệ An đang có thứ hạng rất khiêm tốn (thứ 10 sau tám lượt trận), hiệu số bàn thắng bại là -3. Cặp trung vệ Quế Ngọc Hải và Hoàng Văn Khánh đã để lại rất nhiều nỗi lo. Đó cũng là nỗi lo cực lớn cho vòng loại Asian Cup 2019.

Sòng phẳng mà nói thì Sài Gòn FC không phải là đội bóng có hàng tấn công quá mạnh, cũng không có nhiều “sát thủ” nơi hàng công. Vậy mà chỉ trong hiệp 1, đội chủ sân Thống Nhất đã ghi được đến ba bàn thắng cùng hàng loạt tình huống tấn công "xé toạc" hàng phòng ngự trước mặt thủ môn Nguyên Mạnh.

Các cầu thủ Sài Gòn FC đã đánh trực diện vào vị trí hai trung vệ Quế Ngọc Hải và Hoàng Văn Khánh. Nếu các chân sút Sài Gòn FC tinh tế hơn thì chỉ trong hiệp 1 con số bàn thắng của Sài Gòn FC có thể lên đến năm bàn.

Hoàng Văn Khánh thiếu sự ăn ý với Quế Ngọc Hải trong màu áo SL Nghệ An
Hoàng Văn Khánh thiếu sự ăn ý với Quế Ngọc Hải trong màu áo SL Nghệ An

Phong độ tệ hại của cặp trung vệ tuyển thủ quốc gia trong màu áo CLB là bài toán khó đang đặt ra cho HLV Hữu Thắng trong trận đấu sắp tới của đội tuyển.

Theo nhận định của chúng tôi, nếu không có những phương khắc phục hiệu quả, điểm yếu này sẽ lộ ra và có khi tuyển Việt Nam phải trả giá lớn tại vòng loại Asian Cup.

Thời điểm hiện nay, bóng đá Việt Nam khó tìm ra những trung vệ giỏi cỡ như Vũ Như Thành hay Phước Tứ để chỉ huy hàng phòng ngự và chơi kín. Nhưng việc khó mà không khảo sát, thử nghiệm và thay đổi thì rất nguy hiểm. Hàng phòng ngự tuyển Việt Nam bộc lộ điểm yếu chết người từ hồi AFF Cup 2016 và chưa thể khắc phục đến tận hôm nay.

Chiều nay trên sân Thống Nhất, nhìn màn trình diễn của hai trung vệ Quế Ngọc Hải và Hoàng Văn Khánh thì thực sự lo cho đội tuyển Việt Nam trong lần tập trung tới đây sang Dushanbe đá với Afghanistan.

Bài toán hai trung vệ đội tuyển Việt Nam đang là một nỗi lo lớn của HLV Hữu Thắng qua trận SL Nghệ An thua Sài Gòn FC 1-3 chiều nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm