Câu chuyện thể thao: Công Vinh và HLV Ong Kim Swee

Bên lề buổi họp báo trước trận đấu Việt Nam - Malaysia, đội trưởng Lê Công Vinh thừa nhận những năm gần đây tuyển Việt Nam mỗi khi đối đầu với Malaysia thì rất khó khăn. Cách nói này hoàn toàn ngược lại với tuyển Việt Nam thời thế hệ vàng, cứ mỗi lần gặp Malaysia là tuyển Việt Nam thắng dễ.

HLV Ong Kim Swee bắt tay Công Vinh trong cuộc họp báo.

Công Vinh nói chẳng có gì sai. Vì kể từ sau ngôi vô địch AFF Cup 2008, những kỳ AFF Cup sau đó 2010 và 2014 thì tuyển Malaysia hai lần loại tuyển Việt Nam. Nhưng… như các HLV vẫn hay nói “chẳng ai tắm hai lần trên một dòng sông”.

Tuyển Malaysia những lần đánh bại tuyển Việt Nam là do HLV Rajagobal và Dollah Salleh dẫn dắt.

Rajagobal dẫn dắt U-23 Malaysia đánh bại U-23 Việt Nam trận chung kết SEA Games 2009 tại Lào. Sau đó AFF Cup 2010 thì Rajagobal lại dẫn dắt tuyển Malaysia đánh bại tuyển Việt Nam (do HLV Calisto dẫn dắt) ở bán kết và Malaysia lên ngôi vô địch. Đến AFF Cup 2014 thì Malaysia do Dollah Salleh dẫn dắt cũng thắng chung cuộc Việt Nam 5-4 qua hai trận để loại Việt Nam.

Còn HLV Ong Kimm Swee những lần đối đầu với các tuyển Việt Nam thì chỉ ở cấp độ U-23. Tại vòng bảng SEA Games 2015 (Singapore), U-23 Việt Nam thắng U-23 Malaysia đến 5-1 và loại đội bóng của Ong Kim Swee khỏi giải.

Ở cấp độ đội tuyển thời gian gần đây, Malaysia hai lần loại Việt Nam ở bán kết AFF Cup (2010 và 2014) nhưng tuyển Malaysia thời Ong Kim Swee thì chưa đánh bại được tuyển Việt Nam.

Đội trưởng Công Vinh hầu như có mặt xuyên suốt trong những lần Việt Nam đối đầu với Malaysia ở cả cấp độ U-23 lẫn đội tuyển.

“Không ai tắm hai lần trên một dòng sông” - đó là câu nói của các HLV vẫn hay nói. Chẳng hạn như trận chung kết Euro 2012, Tây Ban Nha đã “trừng phạt” Ý như thế nào. Nhưng rồi đến tứ kết Euro 2016 thì Tây Ban Nha đã bị Ý loại đau.

Malaysia hiện nay có vài vấn đề và tuyển Việt Nam hoàn toàn đủ thực lực để đánh bại được họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm