Cầu thủ bị bắt giữ, vừa được cảnh sát thả là ghi cú đúp

Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ diễn ra rạng sáng nay (12-10) Enner Valencia đã hoàn thành cú đúp giúp Ecuador thoát khỏi trận thua trước đội kèo dưới Bolivia.

Ở lượt trận trước ngay sau trận đấu giữa Ecuador và Chile tiền đạo Ecuador đang khoác áo Everton đã bị cảnh sát bắt giữ vì không thực thi lệnh của tòa, tức hàng tháng chu cấp cho vợ cũ và con 17.000 USD.

Trả chu cấp cho vợ và con, Valencia được cảnh sát thả ra và ghi bàn

Trả chu cấp cho vợ và con, Valencia được cảnh sát thả ra và ghi bàn

Sau khi bị bắt giữ, Valencia đã có cuộc nói chuyện với các bên liên quan, cảnh sát và đại diện tòa. Cuối cùng anh đã chịu khắc phục hậu quả và hứa sẽ đúng hạn hàng tháng chu cấp cho con và vợ cũ. Thế là tuyển thủ Ecuador được thả ra.

Và sáng nay Enner Valencia đã ghi cú đúp giúp Ecuador “cưa điểm” với Bolivia là tiếp tục nuôi hy vọng có mặt tại vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga.

Bolivia đã cho trận đấu diễn ra trên sân La Paz có độ cao gần 8.000 m so với mặt nước biển. Bao nhiêu đội mạnh của Nam Mỹ, kể cả Brazil lẫn Argentina đến sân này đều không chịu nổi không khí loãng, mau mệt và dẫn đến thua cuộc. Tuyển Bolivia vẫn hay dùng sân này như một cái bẫy để đánh bại các đội thủ mạnh. Và rạng sáng nay Ecuador suýt trở thành "nạn nhân" khi trong hiệp 1 họ bị Bolivia dẫn 2-0.

Thế nhưng sang hiệp 2, phút 48 và 89 hai lần Enner Valencia đã chọc thủng lưới thủ môn của Bolivia để mang lại một điểm quý giá cho Ecuador. Hiện nay Bolivia đang nằm chót bảng vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ (10 đội), còn Ecuador thì đang ở vị trí thứ ba với 17 điểm có được.

Trước đây khi phiên tòa xử vụ Valencia chia tay vợ thì các bên đã thống nhất mức tiền hằng tháng tiền đạo này chu cấp cho con và vợ cũ. Thế nhưng Valencia có ý… chây lì nên lập tức bị cảnh sát bắt ngay sau trận đấu với Chile (ngày 7-10) vừa qua.

Enner Valencia, 26 tuổi thuộc biên chế West Ham nhưng được Everton mượn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm