Cầu thủ du học về ráp đội hình

Trước đó, Xuân Trường cũng vừa ở Hàn Quốc về hội quân cùng với sáu cầu thủ của Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T có hai ngày nghỉ sau Cúp Quốc gia. Riêng tiền vệ Nghiêm Xuân Tú không may bị chấn thương và sẽ được thay thế bằng một cầu thủ khác cho đủ quân số 30.

Trường hợp ba cầu thủ HA Gia Lai du học bóng đá ở Hàn-Nhật là một ca khó cho HLV Hữu Thắng. Họ chỉ có vài ngày về tập với đồng đội chuẩn bị trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên (ngày 6-10) trên sân Thống Nhất thì ngày hôm sau lại trở về CLB.

Tuấn Anh sẽ cùng Công Phượng, Xuân Trường trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam nhưng thời gian tập trung sẽ rất sít sao bởi sự khắt khe của các CLB chủ quản.  Ảnh: XUÂN HUY

Do giải đấu AFF Cup (khai mạc ngày 16-11) không nằm trong hệ thống thi đấu FIFA nên các CLB có quyền không nhả quân theo thông lệ quốc tế. Tuy nhiên, VFF đã cử người thân chinh sang Hàn-Nhật để xin và được chấp thuận cho Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường về trước giải nửa tháng. HLV Hữu Thắng dù không có điều kiện theo dõi phong độ của học trò cũ nhưng vẫn đặc cách cho họ lên tuyển và nói rằng chỉ cần 10-15 ngày ba cầu thủ này ráp đội hình là quý lắm rồi.

Sau 1,5 ngày nghỉ dành thời gian cho gala tổng kết các giải vô địch quốc gia, đội tuyển Việt Nam sẽ vào guồng tập luyện trở lại ngày hai buổi từ hôm nay (3-10) trên sân Thống Nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm