Cầu thủ Lê Hoàng Duy được giúp đỡ

Lê Hoàng Duy là cầu thủ trẻ trưởng thành từ bóng đá An Giang. Năm 2009, Hoàng Duy được An Giang cho sang Campuchia thử việc. Tại đó Duy chơi tốt và được đội bạn cho nhập quốc tịch để không tính là cầu thủ ngoại. Thế nhưng tiền bạc nơi các đội bóng Campuchia rất thiếu thốn, chẳng phải lãnh lương tháng như nhiều nơi khác mà lâu lâu ông chủ chỉ cho ít tiền xài mà thôi… Sau đó Duy lại trốn về Việt Nam.

Lê Hoàng Duy được đại diện An Biên Toto tặng 20 triệu đồng.

Gia đình nghèo, lại nuôi cha mẹ già. Duy có vợ và sinh bé gái chưa đầy bảy tháng tuổi đã bị chứng bệnh nan y thiếu máu di truyền (bệnh Thalassemia). Bác sĩ cho biết chứng bệnh này là phải truyền máu suốt đời. Hiện nay con gái Duy bảy tháng tuổi, mỗi tháng truyền 400-500 ml máu giá chừng 5 triệu đồng. Tuy nhiên tuổi càng lớn thì phải truyền máu nhiều hơn.

Theo bác sĩ thì còn một phương án khác là thay tủy cho bé. Nếu giải phẫu thay tủy thì ca phẫu thuật lên đến 500 triệu đồng, vượt quá tầm của gia đình Duy. Hiện Duy đang làm bảo vệ khách sạn lương tháng 4 triệu đồng lại phải nuôi cha mẹ già, trả khoản nợ ngân hàng 40 triệu đồng, con gái lại đang mắc bệnh nan y.

Lê Hoàng Duy (hàng sau, bìa phải) thời khoác áo một CLB của Campuchia.

… Chính vì vậy chiều 7-5, chủ tịch Công ty An Biên Toto, đơn vị tổ chức giải bóng đá truyền thống hằng năm ở quận Phú Nhuận thông qua giải này đã tặng cho Hoàng Duy 20 triệu đồng.

Đại diện An Biên Toto trao tặng là Chủ tịch Trần Ngọc Tâm chia sẻ: “Chúng tôi đóng góp lòng hảo tâm cho em Duy và hy vọng nó như bức thông điệp để các mạnh thường quân có lòng hảo tâm giúp một cầu thủ bóng đá nhưng có cuộc đời kém may mắn có tiền chữa bệnh cho con”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm