Cầu thủ nào của Leicester City nhận huy chương vô địch Premier League

Tại trận đấu muộn vòng 36 Premier League, đối thủ duy nhất có thể bám đuổi gã tí hon Leicester City là Tottenham không thể giành được chiến thắng trước Chelsea (hai đội hòa 2-2), điều này đồng nghĩa với việc Leicester City chính thức đăng quang tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Nhà vô địch mới của Premier League - Leicester City

Những trụ cột làm nên lịch sử cho Leicester City như Jamie vardy, Riyad Mahrez, N’Golo Kante, Wes Morgan, Kasper Schmeichel,… chắc chắn sẽ nhận được huy chương giành cho nhà vô địch Premier League. Vấn đề là với những cầu thủ còn lại những người đá dự bị và ít được ra sân liệu có nhận được chiếc huy chương vàng giành cho người chiến thắng.

Theo quy định của LĐBĐ Anh (FA), một cầu thủ phải ra sân ít nhất năm trận, bất kể là đá chính thức hay vào sân từ ghế dự bị cho một đội bóng trong suốt mùa giải mới nhận được huy chương giành cho nhà vô địch.

Trong đội hình của Leicester City có đến sáu cầu thủ không đủ “chỉ tiêu” để có thể nhận huy chương. Đó là Ben Chilwell, Liam Moore, Matty James, Ben Hamer, Mark Schwarzer và Marcin Wasilewski. Năm cầu thủ đầu tiên không thi đấu bất cứ trận nào tại Premier League mùa giải này, trong khi đó người cuối cùng mới được ra sân hai trận. Điều này đồng nghĩa cả sáu cầu thủ này chắc chắn sẽ không thể nhận được huy chương cho người chiến thắng khi mà mùa giải chỉ còn lại hai vòng đấu.

Đáng chú ý nhất là trường hợp của thủ thành 43 tuổi Mark Schwarzer. Với việc Leicester City vô địch, thủ thành người Úc trở thành người thứ hai vô địch hai mùa giải liên tiếp với hai đội bóng khác nhau (mùa trước là với Chelsea). Cầu thủ đầu tiên làm được điều này trong kỷ nguyên Premier League là siêu sao người Pháp Eric Cantona. Anh vô địch hai mùa liên tiếp cùng Leed United (năm 1992) và Manchester United (năm 1993). Sự khác nhau giữa hai cầu thủ này chính là việc Cantona được nhận chiếc huy chương giành cho người chiến thắng còn Mark Schwarzer thì không.

Danh sách các cầu thủ Leicester City được nhận huy chương vô địch Premier League (trong ngoặc là số trận đấu và bàn thắng):

Kasper Schmeichel (36 0)

Wes Morgan (36, 2)

Marc Albrighton (36, 2)

N'Golo Kante (35, 1)

Riyad Mahrez (35, 17)

Robert Huth (35, 3)

Shinji Okazaki (34, 5)

Danny Drinkwater (34, 1)

Jamie Vardy (34, 22)

Christian Fuchs (30 0)

Leonardo Ulloa (28, 6)

Danny Simpson (28 0)

Andy King (23, 1)

Jeff Schlupp (22, 1)

Nathan Dyer (12, 1)

Demarai Gray (10 0)

Gokhan Inler (5, 0)

Daniel Amartey (5, 0)

Danh sách các cầu thủ Leicester City không được nhận huy chương vô địch Premier League (trong ngoặc là số trận đấu và bàn thắng):

Marcin Wasilewski (2, 0)

Mark Schwarzer (0, 0)

Ben Chilwell (0, 0)

Liam Moore (0, 0)

Matty James (0, 0)

Ben Hamer (0, 0)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm