‘Cầu thủ Việt Nam kỹ thuật giỏi nhưng 15 đội còn lại kỹ thuật còn giỏi hơn’

Sau trận giao hữu của U-23 Việt Nam với B. Bình Dương, HLV Miura có khoảng 20 phút trả lời báo chí ngay trên sân bóng. Trái với gương mặt hình sự trước đây, lần này ông Miura khá vui vẻ, cởi mở… Ông gần như không né tránh hay ngao ngán trước bất kỳ câu hỏi khó nào.

HLV Miura giải thích vì sao ông chú trọng thêm phần sức mạnh và thể lực lẫn độ bền cho cầu thủ Việt Nam. Ảnh: ANH ĐỒNG

Khi cánh báo chí chỉ vào các biểu ngữ của hàng trăm khán giả giăng trên khán đài A với đại ý yêu cầu HLV Miura xây dựng lối chơi thiên về kỹ thuật cho đội U-23 Việt Nam và hỏi ông nghĩ gì về lời khẩn cầu đấy từ người hâm mộ thì ông bình thản nói: “Tôi biết Việt Nam có nhiều cầu thủ rất giỏi về kỹ thuật nhưng ở cấp độ châu lục và đặc biệt là vòng chung kết U-23 châu Á với 16 đội tham dự thì 15 đội còn lại không chỉ giỏi về kỹ thuật mà còn sức mạnh, độ bền lẫn thể hình đều vượt trội hơn so với U-23 Việt Nam. Vì vậy chúng ta cần thêm sức mạnh, thể lực và sức bền thì mới phô diễn kỹ thuật được…”.

HLV Miura còn cho biết khi sang Qatar, U-23 Việt Nam sẽ còn hai trận giao hữu với U-23 Nhật và U-23 Yemen để hoàn chỉnh đội hình và ông đã có trong tay tư liệu gần nhất về các đối thủ cùng bảng gồm Jordan, UAE và Úc.

Hy vọng sự lạc quan và cởi mở của ông Miura sẽ tác động đến các cầu thủ dù họ đã trải qua bốn trận giao hữu mà chưa biết thắng và rất khó khăn để ghi bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm