Europa League

CĐV đòi sa thải Mourinho vì thua nhục

Ông còn ngạo mạn nói rằng trận ra quân sẽ không cần đưa ra đội hình mạnh khi đến làm khách trên sân của Feyenoord - đương kim vô địch Hà Lan.

Khi ông Mourinho nghĩ đến việc tung Ibrahimovic vào thì tất cả đã quá muộn. Ảnh: GETTY IMAGES

Quả đúng như ông Mourinho tuyên bố đó là ông cho đội trưởng Rooney được nghỉ, còn vua phá lưới giải Pháp Ibrahimovic và Mkhitaryan thì ngồi dự bị. Bù lại, tân binh Pogba đắt giá nhất thế giới cùng các gương mặt trẻ được đưa ra sân gồm cặp tiền đạo Martial - Rushford bên cạnh các cựu binh Smalling, Rojo, Schneiderlin, Mata, Herrera, Darmian. Nhưng MU đã gặp bất ngờ trước đội chủ nhà dưới quyền HLV Van Bronkhorst. Đội chủ nhà đã tổ chức rất tốt và tuân thủ kỷ luật chiến thuật chặt chẽ cộng lối chơi cống hiến của đội kèo dưới bị xúc phạm.

Từ đó MU không sao duy trì được thế công như ý muốn khiến Pogba trở thành chiếc bóng mờ nhạt trên sân. Ngược lại thì chủ nhà Feyenoord không chỉ phá đối thủ mà còn làm hơn thế. Đó là phút 79, trong một đợt phản công sắc bén đã chọc thủng lưới thủ môn De Gea từ một chân sút không tên tuổi: Vilhena.

Đến lúc đó ông Mourinho mới chịu tung Ibrahimovic vào sân nhưng tất cả đã muộn.

Dù sao đây chỉ mới là trận đầu vòng bảng A và được xem như một tai nạn nhưng các cổ động viên MU lại không nghĩ như thế. Họ đòi sa thải ông Mourinho bất chấp HLV này vẫn tin rằng MU sẽ vào vòng trong khi còn gặp hai đối thủ nữa là Zorya Luhansk (Ukraine) và Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ).

Một đội mạnh khác là Inter Milan không còn HLV Mancini cũng đã thua muối mặt 0-2 trước Happoel Beer Sheva của Israel ngay trên sân nhà. Nhưng trận đấu “điên” nhất vòng này là trận Zenit St Petersburg (Nga) thắng Maccabi Tel Aviv (Israel) 4-3 sau khi bị dẫn trước đến 3-0. Vậy mà chỉ trong 15 phút cuối toàn đội đã vùng dậy lật ngược tình thế một cách ngoạn mục với bốn bàn liên tiếp vào lưới đối phương.

Các kết quả đáng chú ý khác gồm Southampton - Sparta Prague 3-0, AS Roma - Viktoria Plzen (Czech) 1-1, Villarreal - FC Zurich 2-1, Ajax - Olympiakos 2-1, Sassuolo - Athletic Bilbao 3-0, Nice - Schalke 0-1, Osmanlispor (Thổ Nhĩ Kỳ) - Steaua Bucharest 2-0, Shakhtar Donetsk - Konyaspor (Thổ Nhĩ Kỳ) 1-0, Braga - La Gantoise (Bỉ) 1-1, PAOK (Hy Lạp) - Fiorentina 0-0, Austria Vienna - Astra Girugiu (Romania) 3-2… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm