Cesc Fabregas đối mặt tương lai bất ổn ở Chelsea

Ngôi sao tiền vệ 29 tuổi Cesc Fabregas đang phải đối mặt với một trận chiến để xuất hiện thường xuyên trong đội hình chính ở Chelsea vì Antonio Conte đã nghi ngờ về tính hiệu quả của anh trong hệ thống chiến thuật ưa thích của mình.

Fabregas từng là cái tên không thể thiếu trong đội hình xuất phát của Chelsea.

Chiến lược gia 46 tuổi, người dẫn dắt tuyển Ý chơi rất thành công tại VCK Euro 2016 vừa về cầm lái con thuyền Chelsea và lên kế hoạch cải tổ đội bóng để vực dậy một “The Blues” sau nhiều năm thất bát.   

Trong vai trò HLV trưởng, Antonio Conte đến Stamford Bridge với bảng hợp đồng kéo dài ba năm và đang có kế hoạch để sử dụng một đội hình 4-4-2  thay cho cách dùng sơ đồ chiến thuật 4-3-2-1 của người tiền nhiệm. Trong lối chơi mới này, ở mùa giải tới ông hy vọng bộ đôi tiền vệ trung tâm của mình phải thật chăm chỉ và cực kỳ mạnh mẽ.

Conte gắn bó với đội bóng thành London trong một bản hợp đồng kéo dài ba năm.

Conte lo ngại rằng Fabregas người đã bước qua tuổi 29 sẽ thiếu năng lực về thể chất để đảm đương vai trò của một trong hai tiền vệ trung tâm, nơi phải tranh chấp và phát động tấn công quyết liệt trong 90 phút thi đấu. 

Fabergas thất vọng với quyết định của HLV Conte.

Phát biểu trước báo giới, Conte cho biết: "Tôi đặc biệt yêu thích và rất ngưỡng mộ các kỹ năng chơi bóng của tiền vệ người Tây Ban Nha. Về tầm nhìn và sự sáng tạo của cầu thủ này trên sân bóng đều đạt được điểm 10 nhưng tôi e rằng Fabregas có thể thiếu tốc độ và thể lực lẫn khả năng phục hồi để hoàn thành tốt vai trò của mình trong một mùa bóng kéo dài đầy khóc liệt".

"Fabregas có thể phải thường xuyên ngồi dự bị ở thời gian đầu mùa giải tới" -ông thầy người Ý cho biết thêm.

Thi đấu nổi bật trong màu áo tuyển QG TBN nhưng Fabregas bị gạt ra ngoài suy nghĩ của HLV Conte.

Để thay thế Fabregas, Conte sẽ xem xét để thiết lập Nemanja Matic vào trong hệ thống đó và đem về sân Stamford Bridge tiền vệ người Bỉ Radja Nainggolan. Người vừa có màn trình diễn không tồi tại Euro 2016. Thêm vào đó là tiền vệ N'Golo Kante đang thăng hoa cùng tuyển Pháp để làm chắc chắn hơn bộ khung tiền vệ.

Radja Nainggolan là một trong những giải pháp gia cố hàng tiền vệ Chelsea.

Tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ không bị loại bỏ hoàn toàn. Tuy nhiên, Fabregas có thể phải chấp nhận một suất ngồi bền vững trên băng ghế dự bị. Anh sẽ không được ra sân thường xuyên trong đội hình chính như dưới thời Guus Hiddink và Jose Mourinho.

Năm 2014, trước khi World Cup chính thức khời tranh, tuyển thủ quốc gia người Tây Ban Nha Cesc Fabregas cặp bến Chelsea với một thương vụ được xem là bom tấn vào lúc bấy giờ. Đội bóng thành London phải bỏ ra 30 triệu bảng để có sự phục vụ của Cesc trong thời gian năm năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm