Champions League: Barcelona và cơ hội lớn ở Berlin

Ngẫu nhiên báo chí thế giới chơi chữ khi dùng hai từ BL để gắn địa điểm tổ chức trận chung kết (Berlin) và tên ứng viên Barcelona như định mệnh đẹp.

Cũng cần phải khẳng định Barcelona đang ở độ chín cùng nhiều giải pháp tấn công khi chiêu mộ được Luis Suarez hình thành bộ tam phong Su - Si - Ma.

Nếu Neymar phải mất một mùa giải để thích nghi trong màu áo mới Barcelona thì Suarez được thả vào đội bóng xứ Catalan đã thích nghi liền như cá gặp nước. Và điều quan trọng nhất để Suarez có đất tung hoành chính là việc xác định mình là vệ tinh của “anh hai” Messi và lùi lại kiếm khoảng trống đồng thời thái độ chơi bóng rất đồng đội. Hai bàn thắng của Barcelona mang đậm dấu ấn của Suarez dù anh không trực tiếp ghi bàn nhưng là người đột phá tốc độ và thực hiện hai đường chuyền dọn cỗ cho Neymar đã nói lên rất nhiều về công trạng của Suarez.

Bộ ba nguyên tử của Barcelona thẳng tiến đến Berlin. Ảnh: GETTY IMAGES

Về với Barcelona, Suarez đằm tính hơn và xóa được hình ảnh ngỗ nghịch với những scandal. Sau 36 trận, anh đã ghi được 26 bàn thắng và thực hiện đến 17 đường kiến tạo giúp Barcelona trở nên hiện tượng của các hiện tượng.

Ngoài ra, phải kể đến đỉnh cao phong độ của Messi trong giai đoạn hiện nay với những lần chạm bóng tinh tế và chơi đúng nghĩa một số 10 trên sân với cái chân trái làm nhiều người nhớ đến Maradona ngày nào cũng khoác áo số 10 thi đấu cho Barcelona.

Kỷ lục mới mà Barcelona thực hiện ở mùa này với mốc 114 bàn trên mọi đấu trường càng khẳng định đấy là đội bóng có lối chơi mềm mại nhưng khả năng hủy diệt rất cao nhờ bộ ba nguyên tử Su - Si - Ma.

Thắng chung cuộc Bayern Munich 5-3, Barcelona thẳng tiến đến Berlin và chỉ còn cách ngôi vô địch có 90 phút. Gọi là 90 phút dù chung kết có cả hai hiệp đấu phụ và sút luân lưu nhưng với Barcelona thì tính hủy diệt luôn được đề cao mà họ luôn cố giải quyết trong thời gian đấu chính thức.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm