Champions League: Chelsea và cái chết được báo trước

Hàng thủ vẫn là lỗ thủng lớn khi thiếu trung vệ dày dạn Terry trong lúc tiền vệ Hazard xuất sắc nhất mùa rồi đã sa sút tệ hại. Tuyến trên có tiền đạo chủ lực Diego Costa nhưng cầu thủ này quá đơn độc.

Không an tâm ở hàng thủ nên Chelsea đã chọn lối đá áp đặt lối chơi tấn công và tính đánh phủ đầu Paris St Germain song vô hiệu. Phía đội khách nổi bật với tiền vệ Di Maria ở tuyến giữa làm cầu nối cho Ibrahimovic kiến tạo cho tiền vệ Rabiot mở tỉ số ở phút 16.

Bàn thắng đấy đã đánh đổ ý chí của Chelsea khi buộc phải ghi ba bàn mới có cơ hội vào vòng trong. Vì thế mà hơn 10 phút sau dù Diego Costa gỡ hòa 1-1, Chelsea vẫn không có lối ra. Họ để Ibrahimovic ghi bàn nâng tỉ số 2-1 ở phút 67 từ đường chuyền thông minh của Di Maria. Trong khi tổng tỉ số là 2-4 thì Chelsea lại mất hết móng vuốt khi Hazard chấn thương và trước đó Diego Costa cũng tập tễnh rời sân.

Thế trận cũng nói lên tất cả khi Paris St Germain kiểm soát bóng 62,8% thời gian tạo nên 756 đường chuyền so với đối phương chỉ 438 lần. Bởi vậy HLV Blanc tự tin nói rằng lúc bị gỡ hòa ông vẫn không chút lo lắng do thấy học trò mình kiểm soát hoàn toàn thế trận. Còn với Chelsea thi đấu được xem là “cái chết được báo trước”.

Kết cục thật giống với mùa trước nhưng khác là lần này lượt về Paris St Germain có Ibrahimovic và đại diện của Pháp vào tứ kết mà không cần so sánh chỉ số phụ.

Trận còn lại Zenit St Petersburg - Benfica 1-2 (lượt đi 0-1). Đại diện của Bồ Đào Nha vào tứ kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm