Champions League: David Moyes thoát nạn

May thay ông Moyes và các cầu thủ MU đã kịp cứu vãn tình hình bằng chiến thắng 3-0 vừa đủ ở lượt về trước Olympiakos để vào vòng tứ kết!

Chiến thắng này nhờ sự hồi sinh của Van Persie làm một hat trick và lão tướng Ryan Giggs dù đã 40 tuổi vẫn xứng đáng giữ vững vị trí nhạc trưởng.

Nên nhớ từ đầu năm Giggs chỉ được ra sân hai lần, còn tính từ cuối tháng Giêng vừa qua thì đây là lần đầu HLV Moyes cho anh ra sân.

Chính Giggs đã góp phần kiến thiết hai bàn đầu cho Van Persie và một đường chuyền cho Rooney đánh đầu dội cột.

 
Van Persie tỏa sáng với hat trick vừa đủ đưa MU vào tứ kết. Ảnh: GETTY IMAGES

Cũng phải thừa nhận trận này HLV Moyes đã thay đổi một số vị trí mới đẩy đội hình thiên về tấn công với hàng công bốn mũi, Valencia - Welbeck ở hai cánh tích cực rót bóng vào cho cặp Rooney - Van Persie ở giữa.

Ngoài ra, còn phải kể thêm thủ môn De Gea đã xuất sắc cứu thua hai lần trước mũi giày các cầu thủ khách Olympiakos.

Tuy nhiên, phải thừa nhận Olympiakos trận này với tâm lý có phần mặc cảm, thiếu tự tin khi cả 11 trận trước đây trên sân Anh đều thất bại (tính riêng sân Old Trafford, họ đã hai lần bại trận mà không có bàn gỡ nào). Đã vậy lực lượng họ mất mát khá nhiều, thiếu cả tiền vệ chủ lực Saviola (Argentina) lẫn tiền đạo Valdez (Paraguay) cùng tiền vệ Machado (Bồ Đào Nha) và cả trung vệ thép Papadopoulos.

Trận còn lại đương kim á quân Dortmund đã thắng lượt đi 4-2 nên về sân nhà có tâm lý giữ chân đã để trung phong Hulk (Brazil) vượt lên dẫn điểm cho Zenit St Petersburg. Lúc đó họ mới bừng tỉnh củng cố đội hình cho đội trưởng Kehl đánh đầu san bằng tỉ số nhưng rồi lại thua tiếp 1-2 từ cú đánh đầu của Rondon (Colombia).

Dortmund vẫn đi tiếp song đáng lo là vào tứ kết họ sẽ mất chân sút số 1 Lewandowski, lãnh thẻ vàng thứ hai do lỗi chơi bóng bằng tay và chân sút số 2 Reus cùng hậu vệ Schmelzer chấn thương khá nặng.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm