Champions League: Hai cặp đấu không khoan nhượng

Bóng đá Pháp và Đức gặp nhau luôn tạo sức hút lớn, còn hai đại diện mạnh của Tây Ban Nha và Anh lại có nhiều duyên nợ gắn với một chân sút đang bị “nhốt”.

Paris St Germain - Bayern Munich: Không Neymar, không Neuer

Phía CLB Pháp nhiều khả năng thiếu Neymar, còn nhà vô địch Đức chắc chắn vắng mặt thủ môn đội trưởng Neuer đều do chấn thương. Nhưng Paris St Germain (PSG) nắm lợi thế sân nhà hẳn sẽ quyết tìm một chiến thắng khó khăn nhằm củng cố vị trí đầu bảng. Trận trước PSG đã hạ Celtic đến 5-0, còn Bayern Munich cũng cạnh tranh ráo riết với kết quả thắng Anderlecht 3-0.

PSG dựa vào phong độ cao ổn định với sáu trận thắng, một trận hòa tại giải Ligue 1 với sự bùng nổ sức mạnh dội bom khi đã ghi 21 bàn mà chỉ để lọt lưới ba lần.

Đó là nhờ vào cựu binh Cavani - vua phá lưới mùa rồi nay vẫn luôn giữ nhịp độ xông lên tấn công đều đặn khi đã có bảy bàn cộng hai đường chuyền ăn bàn cho đồng đội. Trong khi đó, tân binh Neymar trị giá kỷ lục 222 triệu euro vừa gây sóng gió nội bộ với Cavani cũng đã được bốn bàn kèm bốn lần kiến tạo thành bàn. Song do cần dưỡng thương, nhiều khả năng Neymar sẽ không ra sân.

Cuộc chạm trán giữa Atletico Madrid và Chelsea luôn căng thẳng đến phút cuối. Ảnh: GETTY IMAGES

Cùng lúc đó “hùm xám” Đức cũng không có sự phục vụ của thủ môn Neuer và phải đưa Ulreich vào thay. Chính giải pháp tình thế này khiến hàng thủ Bayern Munich không vững vàng, đã để thủng lưới năm bàn trong sáu trận. Bởi vậy họ đã bị Dortmund và cả Hoffenheim đánh rớt xuống xếp thứ ba Bundesliga. May mà bù lại hậu vệ Alaba và tiền vệ phòng ngự Alcantara đã kịp bình phục để có thể bọc lót lấp chỗ trống ở tuyến sau khi cần thiết. Mặt khác, hàng công cực mạnh của họ với Lewandowski (bảy bàn) dẫn đầu hợp cùng Robben (hai bàn), Muller (một bàn và hai đường chuyền quyết định) sẽ giúp Bayern Munich thực thi phương án lấy công bù thủ.

Đã lâu đôi bên không đụng độ nhau kể từ mùa 2000-2001 chia đều chiến thắng sân nhà, PSG 1-0 và Bayern 2-0.

Lần này thì có thể cả hai sẽ cưa điểm dù PSG đá sân nhà.

Atletico Madrid - Chelsea: “Kẻ ngoài cuộc” Diego Costa

Vincente Calderon là sân nhà của Atletico Madrid vốn nổi tiếng bất khả xâm phạm bởi lối đá rắn, phòng ngự kín kẽ khó xuyên thủng nhưng rình rập phản công sắc nét của HLV Simeone lắm mưu nhiều kế. Trước Chelsea, cách đây ba năm, Atletico Madrid từng vô hiệu hóa Chelsea 0-0 trên sân nhà rồi bất ngờ thắng sân khách với tỉ số 3-1.

Đệ nhị anh hào thủ đô Madrid có một lực lượng ổn định nhiều mùa qua hiểu ý nhau, chơi rất gắn bó với hàng tiền vệ lì lợm cầm bóng chắc do Koke (đã hai bàn mùa này) và Carrasco (ba bàn) cầm trịch. Đồng thời qua đó thường xuyên dâng lên hỗ trợ tấn công làm bệ phóng cho Griezmann (hai bàn) và chân sút trẻ Correa ba bàn) trổ tài bắn phá. Cho nên không lạ khi tranh La Liga, họ đã có sáu trận bất bại (bốn thắng, hai hòa), ghi 12 bàn vượt mặt Real Madrid, xếp nhì sau Barcelona.

Về phần nhà tân vô địch giải Ngoại hạng Anh được xem là đang trong quá trình hồi phục. Họ đã thoát khỏi cơn say vinh quang mùa trước song vẫn còn thua 3 điểm, xếp sau bộ đôi Manchester.

Vấn đề mà HLV Conte cần xem xét điều chỉnh là hiện trên hàng công ông chỉ có một mình tân binh Morata đang tỏa sáng với sáu bàn cộng hai đường chuyền ăn bàn, dẫn đầu giải vua phá lưới Premier League cùng với Aguero (Man. City) và Lukaku (MU). Ngược lại, tuyến phòng thủ của Chelsea có phần mong manh, buộc thủ môn Courtois đã phải năm lần vào lưới nhặt bóng.

Khác với bảng B tương đối đã phân chia tầm cỡ 2/2, bảng C này gay cấn hơn hẳn bởi ngoài cặp đấu trên còn thêm ứng cử viên khá tiềm năng nữa là AS Roma (vòng đấu trước sân nhà đã níu chân Atletico Madrid 0-0).

Ngoài mặt trận Cúp châu Âu, Atletico Madrid và Chelsea còn có “mặt trận” riêng dành cho “kẻ ngoài cuộc” Diego Costa mà ông thầy Conte nhất định trừng phạt để cầu thủ Tây Ban Nha này thừa thãi trên mọi đấu trường.

Ngoài hai cặp đấu đáng chú ý trên, cùng lúc còn các trận Basel - Benfica, CSKA Moscow - MU, Anderlecht - Celtic, Sporting - Barcelona, Juventus - Olympiakos.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm