Champions League: Kỳ tích Arsenal và dấu ấn Petr Cech

Để làm nên chiến tích đó, ông Wenger đã chọn lối chơi phản công sắc bén trước một Bayern chủ động cầm bóng đến 70% cùng 600 đường chuyền so với Arsenal chỉ 30% thời gian khống chế bóng và 175 đường chuyền. Với Mertesacker và Koscielny được chỉ đạo phong tỏa tối đa “chân sút vàng” Lewandowski, hàng công của Arsenal tập trung rình rập sơ hở của đối phương để hạ đòn độc. Bên cạnh đó cũng phải thừa nhận thủ môn Petr Cech của Arsenal trận này chơi quá hay với những pha phản xạ tuyệt vời ngăn chặn được hết các cú sút trúng đích của nhà vô địch.

Phút 77 Carzola sút phạt, thủ môn Neuer nhảy lên đấm bóng đến vị trí Giroud và cầu thủ này dễ dàng đánh đầu mở tỉ số.

Bàn thứ hai được thực hiện vào phút bù giờ cuối trận nhân lúc Bayern nóng lòng dâng lên cố gỡ, hậu vệ Bellerin đoạt bóng mở nước rút chạy dọc suốt đường biên phải vượt qua tất cả để tạt bóng ngang quá hiểm hóc và Ozil đã đệm nhẹ vào cầu môn trống sau khi thủ môn Neuer đẩy bóng vào đúng tầm chân anh. Cũng cần biết Bellerin là cầu thủ Tây Ban Nha 20 tuổi mùa trước còn cho Watford mượn và là người đang giữ kỷ lục chạy cự ly ngắn nhanh nhất đội.

Đây là trận thua đầu tiên của Bayern mùa này chấm dứt chuỗi 12 trận toàn thắng ở đủ các giải đấu.

Cùng bảng Olympiakos thắng 1-0 trên sân Dynamo Zagreb để lần đầu trong lịch sử thắng được hai trận liên tục trên sân đối phương. Từ đó Olympiakos đã vươn lên bằng 6 điểm với Bayern cùng dẫn đầu trên Arsenal và Zagreb đều xếp sau với 3 điểm.

Cùng thời điểm là kết quả ba bảng còn lại:

+ Bảng E, BATE Borisov - Barcelona 0-2, Bayer Leverkusen - AS Roma 4-4. Bảng này Barcelona tiếp tục đầu bảng với 7 điểm. Tiếp theo là Leverkusen 4 điểm, B. Borisov 3 điểm và Roma 2 điểm.

+ Bảng G, Porto - Maccabi Tel Aviv 2-0, Dynamo Kiev - Chelsea 0-0. Như vậy Chelsea mới được 4 điểm xếp thứ ba bảng sau Porto 7 điểm và Kiev 5 điểm, cuối bảng là Maccabi 0 điểm.

+ Bảng H, Zenit - Lyon 3-1, Valencia - Gent 2-1. Bảng này ngoài Zenit đã vào vòng knock out, còn lại Valencia 6 điểm tràn trề hy vọng chiếm vé thứ hai vì đang hơn cả Gent lẫn Lyon tới 5 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm