Champions League: La Liga có năm đại diện

Trận này mới phút thứ tư Negredo đã giáng một đòn choáng váng lên đội chủ nhà bằng bàn thắng sớm. Sau đó Monaco dù nỗ lực hết mình cũng chỉ ghi được hai bàn không sao đòi được trận thua 1-3 ở lượt đi nên đành ngậm ngùi nhìn Valencia cũng là đại diện thứ năm của La Liga lấy vé tham dự chính thức Champions League.

Nhưng trận gay cấn nhất lượt về vòng là Maccabi Tel Aviv (Isrel) sau trận sân khách hòa với Basel (Thụy Sĩ) 2-2 trở về sân nhà đã hòa 1-1, giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn sân khách. Người hùng của trận đấu là tiền đạo Zahavi đã ghi cả hai bàn trận trước nay tiếp tục ghi bàn san bằng tỉ số.

Negredo mừng bàn thắng quan trọng đưa Valencia đoạt vé chính thức. Ảnh: GETTY IMAGES

Cùng lúc Malmo (Thụy Điển) lập kỷ lục trận thứ 10 sân nhà giữ trắng lưới hạ Celtic (Scotland) 2-0 đủ để vô hiệu hóa kết quả lượt đi thua 2-3. Đau cho Celtic là trong hai bàn thua có một bàn tự… đốt lưới nhà!

Trong lúc đó trận Shakhtar Donetsk (Ukraine) - Rapid Vienna (Áo) 2-2 nhưng cả bốn bàn thắng đều diễn ra trong 27 phút đầu với Shakhtar dẫn trước rồi bị dẫn lại trước khi kịp gỡ hòa đủ để bảo vệ thành quả lượt đi thắng 1-0.

Cuối cùng là Dynamo Zagreb (Croatia) trình độ và kinh nghiệm hơn hẳn dễ dàng nhấn chìm Skenderbeu (Albania) tới 4-1 nâng tổng tỉ số lên 6-2.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm