Champions League: Simeone qua mặt Mourinho

Thua bàn, Atletico lập tức dồn lên dùng số đông vây hãm khung thành đối phương và gỡ hòa ở phút cuối hiệp 1 từ pha đan bóng giữa Tiago - Juanfran - Lopez trong vòng vây các hậu vệ Chelsea để Lopez gỡ hòa 1-1.

Tỉ số 1-1 đầy bất lợi cho Chelsea vì bàn thua trên sân nhà nhưng lối chơi tấn công tìm bàn thắng của Chelsea lại bị bất ngờ khi HLV Simeone đẩy Atletico tiếp tục gia tăng lối chơi tấn công có kiểm soát chứ không co về đá phòng ngự phản công như sở trường.

Bàn nâng tỉ số 2-1 có sự giúp sức của Eto’o khi cầu thủ này vào sân không lâu thì phạm lỗi với Diego Costa ngay trong vùng 16,5 m khiến Chelsea chịu quả 11 m. Chính Diego Costa lạnh lùng đưa bóng vào góc cao nâng tỉ số 2-1.

Áp lực phải ghi liền hai bàn mới lật ngược được thế cờ khiến Chelsea buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn thắng trong khi Atletico càng đá càng tự tin với lối chơi tấn công có kiểm soát liên tục đẩy Chelsea vào thế khó.

Phút 73 thì thầy trò Simeone kết liễu Chelsea với bàn ấn định tỉ số 3-1 thật ngoạn mục của Turan.

Như thế sẽ có một trận chung kết “toàn Tây Ban Nha” và cũng là trận derby của TP Madrid giữa Real Madrid và Atletico Madrid.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm