Champions League thay đổi: Arsenal, Real, M.U lâm nguy

Theo Daily Mail, UEFA đã công bố cách thức sắp xếp các nhóm hạt giống mới ở Champions League mùa giải tới. Theo đó, các nhà vô địch quốc gia sẽ được quyền ưu tiên.
Cụ thể, đội vô địch Champions League và 7 đội vô địch 7 quốc gia hàng đầu theo bảng xếp hạng của UEFA sẽ lọt vào nhóm hạt giống số 1. 7 quốc gia đó lần lượt là Tây Ban Nha, Đức, Anh, Ý, Pháp, Nga và Bồ Đào Nha.
Trong nhóm số 1 hiện tại, Arsenal, Ateltico Madrid và Porto sẽ rơi xuống nhóm số 2 trong buổi bốc thăm vào ngày 27/8 năm nay. Real Madrid cũng bị đánh tụt hạng hạt giống nếu không vô địch Champions League hoặc La Liga.
Với các đội bóng từng quen thuộc ở nhóm số 1 như M.U mọi chuyện càng tệ hơn, đơn giản họ không thi đấu ở Champions League mùa này. Nếu đoạt vé dự Champions League mùa sau, M.U có thể rơi xuống nhóm thứ 3 theo cách tính mới.
Nếu đội vô địch Champions League cũng vô địch giải quốc gia, suất còn lại trong nhóm hạt giống số 1 sẽ thuộc về đội vô địch giải quốc gia hạng 8 UEFA là Hà Lan. Đó chính là PSV Eindhoven, đội chỉ xếp hạng 30 theo BXH của UEFA.
Cách phân bổ hạt giống mới này khiến các bảng đấu “tử thần” có khả năng xuất hiện cao hơn nhiều lần so với các năm trước.

Theo Tầm Hoan (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm