Chấn động: Bóng đá nữ Ý nằm trong tay Mafia

Tổ chức tội ác này dùng lời đe dọa và bạo lực các doanh nhân và doanh nghiệp để nắm quyền kiểm soát toàn bộ kể cả nhân sự cốt cán trong các CLB.

Các phụ nữ và cầu thủ của CLB Locri biểu tình gây áp lực chính quyền phải can thiệp nạn Mafia bảo kê bóng đá nữ. 

Tổ chức Mafia trên đã bắt giữ 12 cầu thủ nữ của CLB Sporting Locri FC để đưa ra yêu sách đồng thời đe dọa đến tính mạng của họ. Điều này nhằm gây áp lực lên chủ tịch CLB bóng đá nữ này hoặc là nhượng bộ hoặc là bị làm tê liệt CLB. Tổ chức tội ác trên yêu cầu được nắm toàn bộ CLB và buộc chủ tịch CLB này từ chức. Trên chiếc xe của Chủ tịch Ferdinando Armeni bị dán dòng chữ mang tính đe dọa: “Đã đến lúc đóng cửa CLB Sporting Locri hoặc là ông phải rời CLB”.

Câu chuyện này đã xảy ra trước mùa Giáng sinh vừa qua. Ngại ảnh hưởng đến tính mạng và gia đình, Chủ tịch Armeni đã đóng cửa và từ chức. Trước thông tin như vậy 13.000 cư dân của TP Locri đã biểu tình tại tòa thị chính TP và biểu tình lên LĐBĐ Ý buộc phải bảo vệ để CLB này hoạt động bình thường. 

Đầu tháng vừa qua CLB Locri đã mở cửa trở lại cùng với chủ tịch mới và HLV mới. Theo giới thạo tin thì đây là những con người mà Mafia cài cắm vào. Họ đã liên tục có những cuộc gặp với các cầu thủ để trấn an tinh thần.

Bóng đá nữ Ý hầu như đều bị các tổ chức Mafia từng vùng nắm quyền điều khiển toàn bộ. Mục đích của họ là kinh doanh kiếm tìm tài trợ và lợi dụng bóng đá nữ để tìm nhiều phương án kiếm tiền khác. Việc họ muốn nắm quyền kiểm soát của một CLB nữ nào đó là không khó. Gửi lời đe dọa hoặc dùng thế lực làm tê liệt hoạt động của CLB rồi sau đó họ nhảy vào can thiệp và kiểm soát quyền lực. CLB Sporting Locri là CLB nữ mạnh hàng đầu nước Ý, trong đó có năm cầu thủ có mức lương cao nhất các cầu thủ nữ của Ý. 

Trong cuốn sách có tiêu đề “Mafia bóng đá”, tác giả Romani viết: “Khi mà Mafia đã tấn công thì không sớm thì muộn CLB đó cũng vào tay họ. Vai trò Mafia trong bóng đá Ý là rất mạnh”.

Các công tố viên đang điều tra trước đây vì sao Chủ tịch Armeni từ chức nhưng công việc điều tra là quá khó khăn vì ông Armeni không dám tiết lộ sự thật, ngại bị Mafia xử.

Bóng đá nữ Ý nói chung bị Mafia các vùng cát cứ và kiểm soát hầu hết nhưng nó vẫn là một thách thức không nhỏ cho cơ quan quản lý bóng đá của đất nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm