Chan Vathanaka 'quậy tung' BTV Cup

Có thể nói tiền đạo 22 tuổi Chan Vathanaka là ngôi sao của tuyển Campuchia. Ở vòng bảng AFF Cup 2016 tuy Campuchia thua ba trận nhưng chính tiền đạo của CLB Boeungket Angkor thuộc vào hàng chân sút nguy hiểm.

Chan Vathanaka đã “quậy tung” bảng B AFF Cup 2016, nay anh đang góp mặt tại BTV Cup 2016 tại Bình Dương trong màu áo CLB Boeungket Angkor, nhà vô địch mùa bóng 2016 của bóng đá Campuchia. Trận đầu ra quân Boeungket Angkor đã thắng đội chủ giải B. Bình Dương 2-0 chiều 2-12.

Chan Vathanaka ghi cú đúp vào lưới tuyển Malaysia tại AFF Cup 2016 ở Yangon.

Tại bảng B, AFF Cup, chính Chan Vathanaka đã làm cho tuyển Malaysia… phải lên bờ xuống ruộng, Chan đã giúp Campuchia hai lần vượt lên dẫn Malaysia trước khi Malaysia ngược dòng thắng chung cuộc 3-2.

Ở trận cuối cùng vòng bảng gặp tuyển Việt Nam tuy không ghi được bàn nào nhưng Chan Vathanaka cũng làm hàng phòng ngự tuyển Việt Nam nhiều phen chao đảo, trong đó có một cú đột phá qua ba cầu thủ phòng ngự Việt Nam. Một trận đấu mà tuyển Việt Nam thắng khó trước đội bóng của Chan Vathanaka. 

...Và Chan Vathanaka (11) trong trận Boeungket Angor đánh bại B. Bình Dương loạt trận khai mạc BTV Cup 2016 chiều 2-12. Ảnh: QL

Khả năng đi bóng, tì đè, tốc độ và sức mạnh đều hội tụ đủ ở Chan nhưng rất tiếc những đồng đội xung quanh anh lại không giỏi tương đương. Campuchia vượt qua vòng loại AFF Cup 2016 với ba trận toàn thắng thì trong đó Chan đã góp năm bàn và thành vua phá lưới vòng loại.

Chan và một BTV của Đài Truyền hình Bình Dương trên sân tập Bình Dương.

Chiều 2-12, BTV Cup khai mạc trên sân Gò Đậu, tuy Chan Vathanaka không ghi bàn thắng nào trong chiến thắng 2-0 của Boeungket Angkor trước chủ giải B. Bình Dương nhưng hai bàn thắng của đồng đội Debiro và Mizan đều in đậm dấu giày của Chan Vathanaka.

Năm ngoái tại bán kết Toyota Mekong Cup ở Bình Dương, Boeungket Angkor đến làm khách. Sau khi bị B. Bình Dương dẫn 1-0, đội bóng đến từ Campuchia đã ngược dòng và đánh bại chủ nhà 3-1, trong đó Chan Vathanaka hoàn thành cú đúp.

Việc bóng đá Campuchia có ngôi sao cỡ như Chan Vathanaka khiến người hâm  mộ nhớ tới những năm 1990, tuyển Campcuhia cũng có một ngôi sao tiền đạo Hok Sochtra, cùng thế hệ với những Huỳnh Đức, Sỹ Hùng, Mạnh Cường, Hồng Sơn… của Việt Nam. Hồi đó Hok Sochtra có kỹ năng đi bóng rất dẻo, mướt, nhẹ nhàng nhưng tinh quái. Còn đàn em Chan Vathanaka ngày nay trông có vẻ băm bổ hơn… nhưng kỹ thuật của Chan Vathanaka rất… dị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm