Chật chội chỉ tiêu vô địch AFF Cup

Ngoài đội tuyển Thái Lan là đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á góp mặt cùng 11 đội châu Á dự vòng loại cuối World Cup 2018, có đến năm đội đều khao khát danh hiệu vô địch AFF Cup vào cuối năm.

Trước khi đến với Cúp tứ hùng Myanmar, đội tuyển Việt Nam đá trận giao hữu với tuyển Syria ngày 31-5. Đội tuyển Myanmar trước khi tổ chức Cúp tứ hùng quốc tế (gồm Myanmar, Hong Kong, Singapore và Việt Nam) thì có trận giao hữu với đội tuyển Malaysia ngày 28-5, tại Yangon.

Vốn là đồng chủ nhà AFF Cup 2016, cả Myanmar và Philippines đều nêu mục tiêu có mặt trong trận chung kết vô địch. Mục tiêu của hai đội trên cũng là mục tiêu mà HLV Nguyễn Hữu Thắng đặt ra khi nhậm chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Thầy trò HLV Hữu Thắng chạy đua đến AFF Cup cùng chỉ tiêu cao nhất. Ảnh: QUANG THẮNG

Bên cạnh đó, đội tuyển Malaysia của HLV Ong Kim Swee cũng lên kế hoạch chu đáo cho AFF Cup 2016, trong đó cái đích nhắm đến cuối năm 2016 cũng là vô địch AFF Cup. Riêng ở cấp độ châu Á thì thêm chỉ tiêu có mặt tại vòng chung kết Asian Cup 2019. Cũng cần biết đội tuyển Malaysia đang có vị trí xếp hạng của FIFA thấp nhất trong lịch sử bóng đá nước này (hạng 174) và chức vô địch AFF Cup là đích đến đầu tiên trong cuộc cải thiện thứ hạng của bóng đá Malaysia.

Đội tuyển Singapore, đội vừa có HLV mới Sundramoorthy cũng đặt mục tiêu có mặt trong trận chung kết AFF Cup 2016 và lặp lại chiến tích vô địch AFF Cup mà họ từng bốn lần mang cúp về Singapore.

Như vậy, ngoài một Thái Lan đang bận rộn với chiến dịch săn vé World Cup 2018 thì các đội còn lại như Việt Nam, Malaysia, Singapore, Myanmar và cả Philippines đều nuôi mộng vô địch Đông Nam Á.

Chưa hết, Indonesia cũng vừa được FIFA dỡ bỏ lệnh cấm vận và cũng đang ráo riết xốc lại nền bóng đá sau gần một năm bị cấm, kể từ sau SEA Games 28.

Đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung này HLV Nguyễn Hữu Thắng đã làm vài cú sốc và được xem đó là tạo sự cạnh tranh. Như việc gọi thủ môn dự bị Đặng Văn Lâm (Việt kiều Nga) mới có hai trận bắt chính lên đội tuyển. Ngoài ra, HLV Hữu Thắng cũng muốn tính xa cho cuộc chinh phục cả AFF Cup lẫn SEA Games 28 khi đón cả ba cầu thủ xuất ngoại đang cố gắng tìm suất đá chính qua việc mài mòn trên ghế dự bị về khoác áo đội tuyển. Có lẽ HLV Hữu Thắng muốn các cầu thủ này bớt “lạnh” chân nên gọi về Việt Nam để làm nóng ở các trận và giải giao hữu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.