Châu Á với cơn sốt ‘đốt tiền’ cho C-League

Đó là tỉ phí Wang Jianlin, người đứng đầu Tập đoàn Đại Liên Wanda. Ông Wang lên tiếng: “Họ đang ném tiền qua cửa sổ và “đốt tiền” một cách thiếu suy nghĩ và chẳng mang lại lợi ích cụ thể nào. Giải vô địch Trung Quốc các ông chủ “ném” hàng trăm triệu USD để mua những ngôi sao đá với các cầu thủ nội địa nhưng có làm các CLB Trung Quốc và bóng đá Trung Quốc mạnh lên đâu. Đó là sự lãng phí cực kỳ lớn”.

Ramires từng đá Chelsea được CLB Trung Quốc mời về đá Champions League châu Á trong trận gặp B. Bình Dương nhưng có làm CLB này mạnh hơn được đâu. Ảnh: XUÂN HUY

Tập đoàn Đại Liên Wanda là đối tác chiến lược lâu dài của FIFA khi Chủ tịch Gianni Infantino lên ngồi ghế chủ tịch. Tập đoàn này cũng là cổ đông chiến lược trong CLB Atletico Madrid của Tây Ban Nha và công ty tiếp thị thể thao Infront Sports & Media AG của Thụy Sĩ. Vì thế mà hơn ai hết ông chủ của tập đoàn này hiểu rất rõ chuyện bỏ đồng tiền cho bóng đá. Ông phân tích: “Việc vung tiền khắp nơi của nhiều ông chủ các CLB Trung Quốc đang là “đốt tiền” để lấy tiếng nhiều hơn là chiến lược kinh doanh đúng đắn ở thị trường bóng đá”.

Cũng cần biết là hiện bóng đá Trung Quốc đang đứng hạng 78 thế giới, còn giải C-League thì là nơi nhiều ngôi sao đến đá mà chất lượng giải này thì vẫn không được nâng lên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm