Chelsea, Arsenal, Tottenham thắng, thành London mở hội

Arsenal sau trận thua đậm 0-4 trước Liverpool ở vòng trước đã gượng dậy mạnh mẽ nhờ sự tỏa sáng của hàng công. Cựu tiền đạo của MU, Danny Welbeck đã thi đấu bùng nổ lập cú đúp, xen giữa vào đó là bàn thắng của tân binh Lacazette để giúp Arsenal thắng AFC Bournemouth 3-0 trên sân nhà Emirates.

Arsenal thắng...

Trong khi đó, một đại diện khác của thành London là Tottenham đã có chiến thắng còn ấn tượng hơn. Tuy Tottenham thắng với cùng tỉ số 3-0 như Arsenal nhưng họ lại hạ gục đối thủ khó chịu Everton ngay trên sân khách.

Đây là trận đấu mà hai đội thi đấu khá ngang ngửa, cả hai đều có thời lượng kiểm soát bóng ngang nhau (50-50), có cùng 6 cú sút về phía khung thành của nhau, nhưng Tottenham lại ghi được 3 bàn thắng còn Everton không ghi được bàn nào.

...Tottenham thắng...

Khác biệt giữa hai đội chính là đẳng cấp của ngôi sao. Tiền đạo của tuyển Anh Harry Kane đã rực sáng khi ghi cú đúp bàn thắng, pha dứt điểm thành bàn còn lại được ghi do công của Christian Eriksen.

Chelsea là đội cuối cùng hoàn tất đêm thi đấu “màu hồng” cho các đại diện lớn của thành London. Trước một Leicester City không phải dạng vừa, lại được thi đấu trên sân nhà King Power nhưng Chelsea đã vượt khó thành công giành trọn 3 điểm.

... Chelsea cũng thắng...

Đây là trận đấu mà Chelsea gặp rất nhiều khó khăn, chủ nhà Leicester City chỉ thua trận vì dứt điểm kém hơn đối thủ. Đặc biệt là trong hiệp 1, ngay sau khi bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ăn bàn mười mươi, Leicester City đã bị Chelsea trừng phạt bằng tình huống phản công nhanh và được kết thúc bởi pha bật cao đánh đầu cận thành của Morata.

...Thành London mở hội.

Một khi để Chelsea có bàn thắng dẫn trước thì rất khó để lật ngược tình thế và Leicester không phải là ngoại lệ. Điểm nhất của trận đấu này chính là việc cựu cầu thủ của Leicester, Kante đã ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Dù sau đó, Vardy sớm gỡ 1-2 cho Leicester trên chấm 11m nhưng hơn 30 phút còn lại (kể cả thời gian bù giờ), chủ nhà không thể ghi thêm bàn thắng và đành chấp nhận thất bại cay đắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm