Chelsea – Liverpool: Mourinho phá đám

Chelsea đã đăng quang giải Anh trước ba trận cuối nên không cần phải tung sức trận này. Riêng ông Mourinho trước đối thủ lớn Liverpool vẫn muốn bảo vệ uy tín nhà cầm quân ba lần vô địch Anh sau khi đã đăng quang ở Bồ Đào Nha (Porto), Ý (Inter Milan) và Tây Ban Nha (Real Madrid).

“Người đặc biệt” Mourinho không muốn thua dù ông vẫn cho ra sân nhiều cầu thủ trẻ dự bị để thử thách đồng thời thế chỗ Diego, Oscar, Ramires cần dưỡng thương. Chelsea chỉ cần cầm hòa là vui, nhất là khi chơi trên sân nhà Stamford Bridge.

Ngược lại, Liverpool chỉ vắng Sakho còn đau, hiện xếp hạng năm rất muốn soán ngôi hạng tư của MU (hơn 4 điểm) để lấy vé vớt cuối cùng được dự Champions League. Họ muốn bứt khỏi sự đeo bám phía sau của Tottenham (thua 3 điểm) lẫn Southampton (kém 4 điểm).

Mourinho sẽ cho học trò phá Liverpool như cách ông thường làm với các đối thủ lớn. Ảnh: AFP

Liverpool ở mùa trước bất ngờ nhảy lên vị trí á quân và vào mùa này trong giai đoạn khởi đầu, họ chơi rất bốc với 13 trận bất bại (10 thắng) lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất. Thế nhưng từ tháng 3 năm nay, họ dần dần rơi rụng và gần đây nhất chơi sáu trận đã thất thủ ba.

Lý do sa sút của Liverpool là thực lực không mạnh trong khi chân sút chủ lực Sturridge lại chấn thương nghỉ đá dài ngày; Balotelli là một phi vụ thất bại; đội trưởng Gerrard đã lớn tuổi sau 17 năm phục vụ sắp phải chia tay sang đá giải Mỹ. Họ chỉ còn lại đáng kể Coutinho và Sterling phải gồng gánh trách nhiệm quá nặng và thậm chí ở sân Anfield còn rộ lên tin đồn hết mùa này có một loạt cầu thủ ra đi.

HLV Rodgers từng có một thời gian ngắn ngủi ở Chelsea làm trợ lý cho… Mourinho nên từ khi về nắm Liverpool chưa bao giờ thắng nổi ông thầy cũ. Họ đụng độ tổng cộng 10 trận thì Rodgers đã bị đánh bại sáu lần, chỉ thủ hòa bốn.

Trong lúc đó, Chelsea đang ở trạng thái tâm lý hết sức thoải mái sau chuỗi 15 trận bất bại từ đầu năm để được tấn phong sớm vương miện. Ngay trước trận đấu này, ông Mourinho đã cho cầu thủ… xả trại bốn ngày tự do vi vút với gia đình. Tuy nhiên, không phải Mourinho sẽ buông tha cho các đối thủ còn lại, đặc biệt trên sân nhà Stamford Bridge, họ duy nhất bất bại từ đầu mùa và khi chiếc cúp vô địch còn nóng hổi.

Cá tính thực dụng xen lẫn ích kỷ của Mourinho trong bóng đá không thể phủ nhận. Như hồi năm ngoái, ông đã từng cho Chelsea chơi phòng ngự trối chết ở sân Anfield chỉ để cản bước Liverpool đăng quang Premier League.

Lần này Mourinho không muốn khách giành 3 điểm và sẽ phá đám chiếc vé Champions League của Liverpool dù thầy trò ông chẳng còn động lực gì nữa.

Điểm danh ba đối thủ cạnh tranh của Liverpool

+ MU hạng tư: Hơn Liverpool 4 điểm, còn một trận tiếp Arsenal, hai trận sân Crystal Palace và Hull City. Lượt đi, MU đã thắng cả ba đối thủ này.

+ Tottenham hạng sáu: Đang kém Liverpool 3 điểm, còn một trận sân nhà gặp Hull City (lượt đi Tottenham thắng 2-1), hai trận sân Stoke City (lượt đi thua 1- 2) và sân Everton (lượt đi thắng 2-1).

+ Southampton hạng bảy: Thua Liverpool 4 điểm, còn một trận sân nhà đón Aston Villa (lượt đi hòa 1-1) và hai trận làm khách của Leicester City (lượt đi Southampton thắng 2-0) và Man. City (lượt đi thua 0-3).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.