Premier League

Chelsea - Man. City: Conte đấu Guardiola

Bây giờ bước vào vòng 7 dù trên sân khách của nhà đương kim vô địch Chelsea, hẳn là ông Guardiola không dễ dàng chấp nhận bị đánh bại.

Guardiola có quyền tin tưởng như thế bởi hiện tại Man. City đang có phong độ ổn định và dẫn đầu, hơn MU hiệu số bàn thắng nhờ ba chiến thắng kỷ lục với 16 bàn (6-0 trước Watford và 5-0 trước Liverpool, Crystal Palace). Qua đó thể hiện sức mạnh dữ dội của hàng công ghi tổng cộng 21 bàn, nhiều nhất giải. Điều quan trọng là Man. City đang tạo được sự cân bằng trong tấn công và phòng ngự.

Vào trận quan trọng này Man. City sẽ vắng mặt đội trưởng Kompany (chấn thương) cũng như hậu vệ Mendy, bù lại có sự trở lại của tiền vệ Gundogan.

Hai nhà chiến lược tài ba Guardiola và Conte sẽ chiến đấu với nhau ở khu kỹ thuật. Ảnh: GETTY IMAGES

Về phía đương kim vô địch Chelsea hiện xếp hạng ba với bốn thắng, một hòa, một thua, được sự ủng hộ của khán giả nhà sẽ tận dụng thời cơ để vươn lên bắt kịp đối thủ đang hơn mình đúng 3 điểm. Nhưng điều này không đơn giản do cả hai tuyến phòng ngự và tấn công của Chelsea đều có phần chững lại chưa đạt mức yêu cầu cao. Cụ thể, hàng công khá mỏng chỉ có một mình chân sút tân binh Morata là nổi bật đã có bảy bàn cùng một bàn của tân binh Batshuayi (cả hai đều có một bàn tại Champions League), còn hàng phòng ngự lại vắng mặt trung vệ kỳ cựu Luiz (treo giò). May mà tiền vệ kiến tạo chủ lực Hazard và trung phong trẻ Pedro đã bình phục quay lại với đội.

Cả hai đội đều vừa giành thắng lợi qua lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League. Man. City sân nhà hạ Shakhtar Donetsk (Ukraine) 2-0 trong khi Chelsea trên sân đối phương lội ngược dòng quật ngã Atletico Madrid 2-1.

Chuẩn bị cho cuộc đối đầu quan trọng này, HLV Conte của Chelsea đã kêu ca rằng học trò của ông gặp bất lợi vì vừa bay về từ Tây Ban Nha chỉ nghỉ được một ngày thì đã phải quyết đấu với Man. City trong khi đối phương được ở nguyên tại chỗ chẳng mất sức di chuyển gì cả!

Mùa trước Man. City thua luôn hai trận sân nhà 1-3 và sân khách 1-2. Vì vậy trận đấu này cơ hội phục thù của thầy trò ông Guardiola càng cao, đồng thời muốn khẳng định mình sẵn sàng tuyên chiến với tất cả đội muốn đoạt chiếc cúp Ngoại hạng Anh.

Cũng cần biết Chelsea là đối thủ mà ông Guardiola chưa bao giờ vượt qua nổi (bốn hòa, ba thua), kể cả khi ông cầm quân Chelsea lẫn Bayern Munich trước đó.

Khả năng hòa trong trận cầu đinh tại Stamford Bridge là rất lớn.

Mourinho xoay thế nào khi MU mất bảy trụ cột?

MU đang có mạch thắng nhưng tình hình chấn thương của đội lại rất đáng lo. Đêm nay gặp Crystal Palace MU có tới bảy cầu thủ phải vắng mặt vì chấn thương và vấn đề thể lực.

Đó là những cái tên Pogba, Phil Jones, Carrick, Fellaini, Martial. Ngoài ra còn hai cái tên đau dài hạn là Rojo và Ibrahimovic.

HLV Mourinho là bậc thầy trong xoay trở và hy vọng thầy trò ông sẽ lại đá với đội hình lạ để tìm một chiến thắng cần thiết nhằm tránh bị các đối thủ bắt lại.

Đ.TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm