BÁN KẾT CÚP FA ANH:

Chelsea - Tottenham: Một rừng không thể hai vua

Nay hai đội bóng đang ganh đua ngôi vua này lại gặp nhau ở bán kết Cúp FA. Chelsea đang dẫn đầu Premier League, hơn Tottenham xếp nhì 4 điểm. Tuy nhiên, trong chặng cuối cuộc đua Premier League, hai đội phải ngáng đường nhau ở Cúp FA mà đội nào thắng sẽ vào chung kết với Man. City hoặc Arsenal.

Chelsea có phần vượt trội hơn bởi họ từng làm được cú đúp vô địch Anh - Cúp FA vào năm 2010 dưới quyền HLV Ancelotti. Riêng Cúp FA họ cũng từng đăng quang bảy lần mà lần gần nhất là năm 2012 sau khi loại Tottenham tới 5-1 ở bán kết. Ngoài ra tại Cúp Liên đoàn 2015, Chelsea dưới sự dẫn dắt của ông Mourinho đã đánh bại chính Tottenham 2-0 để lên ngôi vô địch.

Nhưng hiện tại Chelsea đang có dấu hiệu chựng lại khi để thua hai trong bốn trận mới đây. Có ý kiến cho rằng nguyên nhân do thái dộ thi đấu thiếu tập trung của cầu thủ khi có lúc vượt lên hơn Tottenham xếp thứ nhì đến 10 điểm. Tuy nhiên, cũng phải kể đến yếu tố đường dài và yêu cầu nhà vô địch phải đảm bảo xuyên suốt phong độ.

Chelsea và Tottenham đang so kè nhau chức vô địch Premier League này loại nhau ở bán kết Cúp FA. Ảnh: GETTY IMAGES

Vì thế mà HLV Conte cần có biện pháp kịp thời chấn chỉnh, củng cố sức mạnh toàn đội. Với hàng công chỉ có hai mũi chủ công hiệu quả là Diego Costa (17 bàn) và Hazard (14 bàn) rõ ràng là một thiếu hụt cho việc cần nhiều phương án cho chặng đua đường dài. Còn hàng thủ cũng phải thận trọng khi mất thủ môn Courtois chấn thương phải đưa thủ môn Begovic dự bị vào thế chỗ bên cạnh trung vệ Luiz hay sai sót và ham “biểu diễn” nên dễ phạm lỗi chết người.

Trong lúc đó Tottenham có một mùa bóng thăng hoa hơn bao giờ nhờ sự lèo lái của HLV Pochettino xuất thân từ nền bóng đá Tây Ban Nha. Nhờ tiến trình trẻ hóa lực lượng cùng sự khẳng định với phong độ đều đặn của một số chân sút đáng gờm như Kane (20 bàn), Alli (16 bàn), Son (12 bàn), Eriksen (7 bàn)… Từ đó gần đây họ đã thắng liền bảy trận giải Ngoại hạng Anh, tận dụng hai cú vấp của Chelsea để rút ngắn khoảng cách từ 13 điểm xuống còn 4 điểm khiến cuộc đua tranh ngôi vô địch rất thú vị và hấp dẫn.

Lần gần nhất Tottenham giành được cúp này là năm 1991, sau đó đến năm 2008 thì chiến thắng Cúp Liên đoàn sau trận chung kết đánh bại chính Chelsea. Từ đó đến nay đã chín năm, Tottenham chưa biết đến hương vị chiến thắng của nhà vô địch. Cho nên trước trận đấu HLV Pochettino thẳng thắn thừa nhận Chelsea vẫn ưu thế hơn như kết quả trận chung kết Cúp Liên đoàn năm 2015 ông đã thua.

Tỉ số gần đây giữa đôi bên trong giải quốc gia, Chelsea sân nhà thắng 2-1 nhưng sân khách lại để thua 0-2, xem như đôi bên bất phân thắng bại trước khi bước vào trận bán kết trên sân Wembley. Đây cũng là trận derby thủ đô London cho nên cuộc chiến sẽ càng gay go hấp dẫn gấp bội.

Chelsea được đánh giá cao hơn nhưng nếu Tottenham vẫn duy trì được phong độ cao thì việc loại đối thủ truyền kiếp này ở bán kết cũng là điều rất bình thường.

Đội hình dự kiến

• Chelsea (3-4-3): Thủ môn Begovic; hậu vệ Cahill, Luiz, Zouma; tiền vệ Azpilicueta, Matic, Kante, Pedro; tiền đạo Hazard, Costa, Willian.

• Tottenham (3-4-2-1): Thủ môn Lloris; hậu vệ Dier, Alderweireld, Vertonghen; tiền vệ Walker, Dembele, Eriksen, Davies - Alli, Son; tiền đạo Kane.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm