Chính thức: Parma tuyên bố phá sản

Trong những mùa giải qua, Parma đã liên tục sống trong cảnh nợ nần. Đầu mùa giải này, CLB xứ Emilia này vừa bị cấm thi đấu ở Europa League (dù có vé) vì không đáp ứng đủ điều kiện tài chính. Nhưng đó không phải là điều tồi tệ nhất với đội bóng lừng danh một thời của bóng đá Italia.
Chính thức: Parma tuyên bố phá sản ảnh 1
Parma sắp bị xóa sổ trên bản đồ bóng đá
Trong thời gian qua, họ liên tục phải hoãn lại các trận đấu ở Serie A (trước Udinese và Genoa) vì tình hình tài chính quá bi đát. Đội bóng này đã nộp đơn phá sản do không thanh toán được món nợ khổng lồ (khoảng 100 triệu euro).
Cách đây vài ngày, Chủ tịch Parma, Giampietro Manenti đã bị bắt giữ vì tội danh rửa tiền trong thời gian tiếp quản CLB.
Cuối cùng, tương lai của Parma đã được định đoạt. Cách đây vài giờ, tòa án Parma đã chấp nhận đơn xin phá sản của CLB này. Từ nay cho tới cuối mùa giải, Ducali (biệt danh của CLB này) sẽ “sống” bằng nguồn tài trợ từ Ban tổ chức Serie A để hoàn thành nốt các trận đấu. Số tiền “nuôi” Parma được trích ra từ quỹ phạt của CLB.
Sau đó, CLB sẽ bị xóa sổ trên bản đồ bóng đá Italia và sẽ bắt đầu ở hạng đấu nghiệp dư của nước này (với cái tên khác). 
Đây thực sự là nỗi buồn với Serie A. Parma nằm trong số 7 chị em thống trị giải đấu này ở thời hoàng kim vào thập niên 90 của thế kỷ trước. Họ đã từng 2 lần vô địch UEFA Cup (1994/95, 1998/99), 1 lần đăng quang Cup C2 (1992/93).
Trong những năm qua, Serie A cũng từng chứng kiến 2 CLB lớn phá sản, đó là Napoli và Fiorentina. Rất may, sau đó, họ đã được “cứu vớt” bởi các doanh nhân như Della Valle hay Aurelio De Laurentiis. Sau những năm tháng chinh chiến ở hạng dưới, nay họ đều trở lại và nằm trong nhóm dẫn đầu ở Serie A.
Theo Minh Hải (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm