Chơi ‘cạn vốn’ với U-23 Uzbekistan

Bởi ở vòng chung kết U-23 châu Á tháng tới, Việt Nam gặp toàn đối thủ có thể hình vượt trội như Úc, Syria và Hàn Quốc. Một cái lợi nữa cho thầy trò ông Park là đội Uzbekistan có lối chơi tương đồng Úc và Syria.

Trước đây, khi Uzbekistan mới tách ra khỏi Liên Xô, bóng đá trẻ của họ rất mạnh, trong đó có ngôi vô địch Asiad Hiroshima 1994. Hiện tại các đội trẻ của họ cũng mạnh, nhất là đội Olympic và U-23, lứa tuổi tiếp cận với trình độ bóng đá người lớn. Tuy nhiên, U-23 Uzbekistan ở giải M-150 Cup không có lực lượng mạnh nhất. Họ vừa thủ hòa 2-2 chật vật trước U-23 Myanmar vừa thua nặng U-23 Việt Nam 0-4.

Với đội tuyển U-23 Việt Nam sau trận đầu đánh bại U-23 Myanmar 4-0 cũng chưa nói lên điều gì lớn lao, vì đối thủ không mạnh và thiếu khát khao. Nhưng ở trận gặp U-23 Uzbekistan, thầy trò ông Park phải biết toan tính và phát huy thế mạnh của mình, tìm ra cách khắc chế đối phương, như một hành trang cho mục tiêu lớn châu Á sau đó.

U-23 Việt Nam hãy chơi “cạn vốn” với U-23 Uzbekistan để biết mình còn thiếu cái gì mà điều chỉnh, rút ra những bài học và chuẩn bị các phương án cho vòng chung kết U-23 châu Á. Chỉ mong là U-23 Uzbekistan chơi thật lòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm