Olympic Brazil 6–0 Olympic Honduras

'Chơi tennis' trước Honduras, Brazil hẹn Đức ở chung kết Olympic

Vượt qua Honduras, Neymar và các đồng đội đã sẵn sàng để làm nên lịch sử

Bước vào trận đấu, HLV Micale vẫn  để Selecao thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1 đã từng đánh bại Colonbia trong trận tứ kết, với Neymar là trung phong cắm, bộ đôi Gabriel Barbosa - Gabriel Jesus hỗ trợ phía dưới. Được đánh giá cao hơn Honduras và kết hợp với sự cỗ vũ của CĐV nhà thì thầy trò Micale rất quyết tâm để giành chiến thắng.

Mở tỉ số từ sớm,Neymar lập kỉ lục với tư cách là cầu thủ ghi bàn thắng nhanh nhất của môn bóng đá nam.

Và may mắn đã mỉm cười với họ ngay ở phút đầu tiên, sai lầm của trung vệ của Honduras tạo điều kiện cho Neymar thoát xuống mở tỷ số cho U23 Brazil ở ngay giây thứ 14.  Sau bàn thắng đó thì tiền đạo của Barca đã bị đau và phải nhờ đến sự chăm sóc của bác sĩ.

Về phần Honduras họ được coi là một ẩn số của giải năm nay và việc đánh bại Hàn Quốc ở tứ kết để góp mặt ở  bán kết được coi là bất ngờ. Tuy nhiên bàn thua quá sớm khiến mọi toan tính của họ bị đỗ vỡ, và các cầu thủ của HLV Pinto chỉ biết chịu trận.

Có được bàn thắng sớm dường như đã giải tỏa cho các “ Vũ công Samba” thi đấu một cách bùng nổ hơn ở những phút tiếp theo , lần lượt Luan rồi Gabriel Jesus liên tiếp uy hiếp khung thành đội khách, tuy nhiên họ vẫn không thắng được thủ môn và sự chắc chắn của hàng phòng ngự  Honduras.

Không phải để CĐV chờ  lâu sau bàn thắng đầu tiên, đến phút 26 thì G.Jesus đã có tình huống thoát xuống sau cú bấm bóng của Luan và dứt điểm hiểm hóc, nhân đội cách biệt cho Selecao. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của tân binh MC ở Olympic lần này.

Neymar và các đồng đội đã có ngày thi đấu tưng bừng, đè bẹp chú lùn Honduras ở bán kết.

Dường như có được bàn thắng ở trận tứ kết đã giúp Neymar cởi bỏ được áp lực tâm lý, anh tiếp tục in dấu giầy của mình ở bàn thắng thứ ba, với một cú chọc khe thông minh ở phút 35, để người xé lưới Honduras lần này lại là G.Jesus. Tỉ số là 3-0 cho đội chủ nhà. Một thế trận quá thoải mái cho Selecao.

Trước lối đá kĩ thuật của các cầu thủ Brazil, đội bóng đến từ Bắc Mỹ chỉ còn biết chịu trận, họ cũng có cơ hội đáng chú ý khi tiền đạo của Honduras đã có tình huống ngã trong vòng cấm Brazil ở phút 43, tuy nhiên lại không có tiếng còi nào được cất lên.

Hiệp 1 khép lại với tỉ số 3 -0,  Neymar cùng đồng đội gần như đã nắm chắc tấm vé vào chung kết môn bóng đá nam Olympic năm nay.

Có được lợi thế cực lớn sau 45 phút đầu tiên, bước sang hiệp 2 các cầu thủ chủ nhà ung dung thi đấu, và bàn thắng đến với họ chỉ là vấn đề thời gian.

Một lần nữa Neymar lại lên tiếng ở phút 51 với pha đá phạt góc ở cánh trái và bóng rơi ở ngay trước khu 5m50 cho Marquinhos dễ dàng dứt điểm cận thành, gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà.

Thi đấu chậm rãi, Brazil vẫn tiếp tục có thêm bàn thắng, lần này đến lượt Luan ghi tên mình trên bảng tỉ số với cú đệm bóng cận thành vào lưới trống sau đường căng ngang của tiền vệ mới vào sân thay người F.Andresson.

Về cuối trận, Honduras có cơ hội để có được bàn thắng danh dự ở phút 82 ,xuất phát từ bên cánh trái, bóng được đưa vào trong, khoảng trống dành cho tiền đạo Honduras dứt điểm tuy nhiên tiền đạo Elis lại không thắng được cái chân của thủ thành Weverton.

Vào phút bù giờ, Neymar khép lại một ngày thi đấu thành công của mình bằng cách thực hiện thành công quả penalty trên chấm 11 m, ấn định tỉ số 6-0.

Niềm vui thắng trận của thầy trò Micale

Thắng tưng bừng Honduras, Neymar và các đồng đội đang tràn trề hi vọng để sẵn sàng làm nên lịch sử.

Ở trận bán kết 2, Đức thắng Nigeria 2-0 để giành quyền vào chơi trận chung kết cùng với chủ nhà Olympic Brazil.

Kết quả chung cuộc: Olympic Brazil 6 – 0 Olympic Honduras (hiệp 1: 3-0)

Ghi bàn: Neymar 1' 90'+1, Gabriel Jesus 26' 35', Marquinhos 51', Luan 79'.

Đội hình xuất phát:

ĐT Brazil: Weverton, Zeca, Rodrigo Caio, Marquinhos, Douglas Santos, Renato Augusto, Walace, Gabriel Jesus, Neymar, Gabigol, Luan.

ĐT Honduras: L. Lopez, J. Paz, R. Espinal, Brayan García, M. Pereira, A. Vargas, J. Palacios, B. Acosta, A. Lozano, R. Quioto, A. Elis.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm