Chống đối Mourinho, Oscar bán xới khỏi Chelsea?

Là cầu thủ ở vị trí “số 10”, việc Oscar thích chơi tấn công là chuyện đương nhiên. Nhưng dưới triều đại Jose Mourinho, giữa thích và thực hiện là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau. Juan Mata từng phải chia tay Stamford Bridge chỉ vì không được tự do chơi tấn công. Có vẻ như Oscar cũng đang rơi vào tình thế tương tự.

Chống đối Mourinho, Oscar bán xới khỏi Chelsea? ảnh 1

Cụ thể, theo SportMail, Oscar muốn Chelsea chơi mạo hiểm hơn, bùng nổ hơn, đặc biệt là ở những trận đấu lớn. Nhưng HLV Jose Mourinho thì không nghĩ vậy! Ông cho rằng phòng ngự - phản công mới là thứ vũ khí “chết người” của Chelsea.

Cùng với đấu pháp mang đậm thương hiệu ấy, HLV Mourinho đã yêu cầu các tiền vệ phải hoạt động hết công suất. Kể cả những tiền vệ có xu hướng tấn công như Oscar, Hazard hay Willian cũng phải lùi sâu hỗ trợ phòng ngự. Hazard và Willian rất được lòng Mourinho bởi bộ đôi này chịu khó di chuyển và thực hiện nghiêm túc đấu pháp đề ra. Nhưng Oscar thì không!

Trong nhiều trận đấu gần đây, tiền vệ Brazil tỏ ra lười biếng, không hỗ trợ phòng ngự khiến đấu pháp của Mourinho bị ảnh hưởng. Chiến lược gia người Bồ đã nhiều lần hội ý chiến thuật yêu cầu Oscar chấn chỉnh thái độ. Nhưng mọi chuyện không thay đổi đáng kể.

Bởi vậy, kể từ trận thắng Liverpool 1-0 (bán kết Capital One Cup) hồi 27/1 tới nay, trải qua 11 trận đấu, Oscar chưa một lần được HLV Jose Mourinho sử dụng trọn vẹn 90 phút. Tiền vệ này hoặc không được sử dụng, hoặc bị rút khỏi sân ở hiệp đấu thứ 2, thời điểm mà Chelsea thường lùi sâu chơi phản công.

Nếu không chịu thay đổi phong cách chơi của mình, Oscar hoàn toàn có khả năng bị HLV Jose Mourinho đẩy khỏi Chelsea như trường hợp của Juan Mata ở mùa giải trước. Hiện có thông tin cho rằng Juventus đang rất muốn sở hữu tiền vệ tấn công người Brazil.

Trong khi đó, Chelsea cũng đã sẵn sàng đánh đổi Oscar để có Paul Pogba. Ngoài ra, chiến lược gia người Bồ còn rất quan tâm tới tiền vệ đang nổi của Atletico Madrid, Koke.

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm