Chủ nhà Euro 2016 công mạnh, thủ yếu

Dưới quyền HLV Deschamps từ World Cup 2014 (bị loại ở vòng tứ kết), hai năm qua đội Pháp đã có những bước tiến quan trọng. Họ thi đấu 18 trận giao hữu, đã thắng 12, hòa hai và thua bốn. Đặc biệt là thế công của đội đã cải thiện rất nhiều. Con số ghi nhận là đội Pháp thi đấu trung bình cầm bóng 55%, vượt hơn các đối thủ hùng mạnh khác như Anh 49%, Đức 48,2%, Tây Ban Nha 46,4%, Ý chỉ 42%. Và tỉ lệ sút cầu môn của đội Pháp đã cải thiện đáng kể.

Điều này được cho là nhờ HLV Deschamps tích cực trẻ hóa hàng công với những gương mặt trẻ mới và năng động gồm Griezmann (Atletico Madrid, 32 bàn mùa này), Pogba (Juventus), Coman (Bayern Munich), Martial (MU). Bên cạnh đó là các cựu binh Giroud (Arsenal), Cabaye (Crystal Palace) vẫn cho thấy vai trò đáng kể và ổn định…

Ngược lại, hàng phòng ngự của Pháp chưa thực sự vững chắc khi đã để lọt lưới 19 bàn trong loạt trận trên (trung bình 1,1 bàn/trận). Trái với hàng công, dàn hậu vệ của đội Pháp tập trung toàn các cựu binh tuy giàu kinh nghiệm song đã chịu gánh nặng tuổi tác như Evra (Juventus, 35 tuổi), Sagna (Man. City, 33 tuổi), Mathieu (Barcelona, 32 tuổi), Koscielny (Arsenal) và Rami (Sevilla) đều 30 tuổi. Từ đó rất dễ nhận thấy họ thường xuyên phạm lỗi dẫn đến chịu những quả đá phạt rất nguy hiểm.

Chủ nhà Pháp tại Euro này sẽ phải sống bằng thế công bù đắp cho hàng thủ và lịch sử Euro cũng cho thấy chưa đội nào chỉ mạnh hàng công mà lên ngôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm