Kết thúc giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á

Chủ nhà trắng tay, Thái Lan lên ngôi

Trước đó một ngày, các học trò HLV Takashi đã bị vắt kiệt sức sau 120 phút sống mái với Thái Lan ở bán kết và thua 1-2. Thế nên thể lực của chủ nhà chưa kịp hồi phục lại gặp U-20 Úc đã chơi vô cùng khó khăn. Suốt 90 phút là cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục khi tuyển nữ Việt Nam vượt lên dẫn rồi đến lượt U-20 Úc sang bằng rồi dẫn ngược.

Thế nhưng chủ sân Thống Nhất đã chơi hết mình mà lực bất tòng tâm với những pha đuổi theo bóng hụt hơi. Khi trận đấu đi dần đến những phút cuối cùng và hai đội vẫn hòa nhau 3-3 thì ở phút 90+2, lưới của Kiều Chinh lại rung lên. Cầu thủ U-20 Úc ấn định tỉ số chung cuộc 4-3 để đoạt hạng ba trong khi ông Takashi trắng tay ở lần đầu cầm quân đá giải quốc tế với chỉ tiêu vô địch.

Tuyển nữ Việt Nam (phải) trắng tay trên sân nhà mình. Ảnh: ANH DƯƠNG

Ở trận chung kết, dù tuyển Myanmar nỗ lực hết sức cũng chỉ trụ vững đến phút 37, Kanjana ghi bàn cho Thái Lan. Giữa hiệp 2, Myanmar gỡ hòa 1-1 nhưng liền sau đó, Romyen và Ratikarn ghi thêm hai bàn giúp Thái Lan vượt lên dẫn 3-1. Phút 74, Myanmar có bàn rút ngắn 2-3 và chấp nhận về nhì AFF Cup. Chân sút Nisa Romyen (Thái Lan) lên ngôi vua phá lưới với chín bàn thắng.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm