BK 2, giải vô địch Futsal Đông Nam Á:

Chủ nhà Việt Nam thua sốc Malaysia

Trận đấu này được dự báo sẽ cực kỳ khó khăn với tuyển Việt Nam, thậm chí là điều xấu (thua trận) sẽ xảy ra nhưng chẳng ai ngờ tuyển Việt Nam lại thua lấm lưng, trắng bụng như thế trước Malaysia.

Nhà thi đấu Phú Thọ với gần 5.000 cổ động viên cổ vũ nhiệt tình nhưng cũng không phải là thứ doping đủ liều để giúp tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia. kết quả chung cuộc, chủ nhà Việt Nam thất bại 1-5 trước Malaysia ở bán kết Futsal Đông Nam Á.

Đội trưởng Khairul (7, Malaysia) có cú "chọt" mũi giày mở bàn từ pha phối hợp đá phạt rất đẹp.

Trước khi bước vào trận đấu này, các tuyển thủ Việt Nam đã cạn kiệt sức lực bởi lịch thi đấu bất lợi. Việt Nam nằm ở bảng. Năm đội lại đá liền tù tì bốn ngày liên tục với các đối thủ theo "thứ tự khó dần".

Trong khi đó, trước khi bước vào bán kết gặp Việt Nam, Malaysia được nghỉ đến ba ngày, họ có quá nhiều thuận lợi. Hãy nhìn Malaysia ở SEA Games 29, họ toan tính đủ đường để các đội nhà được lợi, trong khi đó chủ nhà Việt Nam lần này quá bất lợi khi đá năm trận trong sáu ngày (bốn trận vòng bảng và bán kết).

Đồng đội công kênh người đội trưởng Mohd Khairul có cú đúp đầu trận, tạo lợi thế cực lớn về mặt tinh thần cho Malaysia.

Trong số các đội “số má” Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Indonesia thì Việt Nam là đội có sức mạnh, sức bền kém nhất. Việt Nam vượt trội ở kỹ thuật và sự tinh tế, song yếu tố này cũng bị Malaysia và Indonesia dần bắt bài và vô hiệu.

Trở lại trận đấu, ngay phút thứ 2, Malaysia đã đưa bóng vào lưới Việt Nam song không được trọng tài công nhận vì cầu thủ Malaysia lấn thủ môn. Đó như một lời cảnh báo đầy sức nặng của đội khách.

Sau gần 10 phút chơi lấn lướt, trong vòng hai phút (11 và 12) đội trưởng Mohd Khairul hoàn thành cú đúp rất khoan thai. Hai phút sau, Đức Hòa chuyền bóng hỏng để Marawi cướp bóng và dấn lên vài nhịp đối mặt thủ môn Văn Huy và dứt điểm chính xác, gia tăng cách biệt lên 3-0 cho Malaysia.

Bị dẫn với cách biệt quá lớn, các cầu thủ Việt Nam sa sút tinh thần và sụp đổ. Và đến phút 15 thì Akmirul nâng tỉ số lên 4-0 cho Malaysia. Đây cũng là kết quả của hiệp 1.

Malaysia khiến Việt Nam tan vỡ giấc mơ vô địch Đông Nam Á.

Sang hiệp 2, phút 27, dù Malaysia có một cầu thủ bị thẻ đỏ nhưng Việt Nam vẫn không thể tận dụng được lợi thế để rút ngắn cách biệt… Đến phút 35 thì Sayed Darren kết thúc những tia hy vọng mong manh của Việt Nam bằng bàn thắng thứ năm.

Khi trận đấu còn hai phút nữa kết thúc thì Ngọc Sơn có bàn danh dự khi sút vào góc hẹp ở cự ly gần, bóng bay trúng thủ môn Malaysia vào lưới. Thua 1-5, mục tiêu vô địch trên sân nhà của HLV Rodrigo đã phá sản.

Như vậy, hai trận chung kết và tranh hạng ba vào chiều 3-11 đều là những trận tái đấu. Việt Nam - Myanmar (lúc 16 giờ) tranh hạng ba, Thái Lan và Malaysia tranh ngôi vô địch (19 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm