Chung kết cúp Quốc gia Đức:

Chủ quan, Bayern Munich suýt trả giá

Chủ quan, Bayern Munich suýt trả giá ảnh 1
Đội trưởng Philipp Lahm giơ cao cúp QG Đức 2012-2013 - Ảnh: Reuters

Chủ quan, Bayern Munich suýt trả giá ảnh 2
Có cúp QG Đức, Bayern Munich hoàn thành cú ăn ba lịch sử - Ảnh: Reuters

Chủ quan, Bayern Munich suýt trả giá ảnh 3
Các cầu thủ Stuttgart trong pha rút ngắn tỉ số còn 2-3 - Ảnh: Reuters

Phút 90+4, Boka tạt bóng thuận lợi từ cánh để Tasci đánh đầu hiểm hóc vào góc thấp, thủ môn Manuel Neuer (B.M) ngã người bắt bóng. Vừa hết pha bóng, trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Toàn đội Bayern Munich vỡ òa sung sướng vì họ đã vượt qua thời khắc khó khăn, bảo toàn tỉ số 3-2, đăng quang cúp Quốc gia Đức.

Nếu như không lơ là sau khi đã dẫn trước 3-0, có lẽ các cầu thủ Bayern Munich đã không phải "sống trong sợ hãi" đến như vậy. Bayern Munich nhập cuộc chắc chắn nhưng không nắm được ưu thế trận đấu. Ngược lại, Stuttgart chủ động chơi nhanh, đánh vào khoảng trống sau lưng của hàng tiền vệ của Bayern Munich và tận dụng việc Alaba hay dâng cao ở cánh trái để thực hiện những pha tấn công khá sắc sảo.

Các pha tấn công của Bayern Munich chủ yếu do Alaba dâng cao bên cánh trái phối hợp với Ribery hoặc Robben đi bóng ở cánh phải rồi ngoặt vào giữa. Các miếng đánh này của Bayern Munich bị một Stuttgart tỉnh táo đánh bật khá dễ.

Bayern Munich trở thành đội bóng thứ 7 trong lịch sử bóng đá thế giới, lập được cú ăn ba vĩ đạo gồm Champions League, chức vô địch quốc gia và cúp Quốc gia. Trước Bayern Munich năm 2013, đã có các đội Inter Milan (2010), Barcelona (2009), M.U (1999), PSV Eindhoven (1988), Ajax (1972) và Celtic (1967) làm được điều này.
Ngay khi Stuttgart tỏ vẻ hơi chủ quan với các pha tấn công có vẻ quen thuộc của "Hùm Xám", đột nhiên đội trưởng Philipp Lahm (B.M) có hai pha lặng lẽ băng lên ở cánh phải, đem về hai bàn thắng cho đội nhà.

Đầu tiên đó là pha đột phá xâm nhập vòng cấm địa từ cánh phải buộc Traore phải phạm lỗi và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt 11m. Mueller thực hiện thành công mở tỉ số trận đấu ở phút 37. Và lần thứ hai ở phút 48, Lahm lẳng lặng băng lên bên cánh phải, nhận đường chồng cánh của Robben, căng ngang cho Gomez đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0.

Ít phút sau, khi Stuttgart dâng cao tấn công, Bayern Munich lại phản công từ cánh phải, để Mueller thoát xuống căng ngang và Gomez lại đệm bóng nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 61. Sau bàn thắng này, các cầu thủ Bayern Munich tỏ ra cực kỳ vui mừng, thậm chí các cầu thủ đã ôm nhau theo kiểu ăn mừng sau trận. Và có lẽ họ đã chủ quan.

Ngay lập tức Stuttgart đáp trả bằng hai bàn thắng của Harnik ở phút 71 và 80, một lần bằng đầu, một lần bằng chân trong  hai pha bóng chơi thiếu tập trung của hàng phòng ngự Bayern. Bên ngoài sân, giám đốc kỹ thuật Matthias Sammer đập ghế giận dữ.

Trong 10 phút còn lại, Stuttgart gia tăng thêm sức ép khi tung tiền đạo Cacau vào sân còn Bayern Munich tăng tính chiến đấu ở giữa sân bằng Tymoschuk và Shaqiri thay Robben, Ribery.

Cuối cùng, nhờ sự quả cảm của toàn đội và sự xuất sắc của Neuer, Bayern Munich đã bảo toàn được tỉ số 3-2 để giành chiến thắng chung cuộc.

Theo Đ.K.L. (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm