Chủ tịch Fenerbahce xộ khám vì dàn xếp tỉ số

Yildirim cũng phải nhận án phạt 1,3 triệu Lira ( khoảng 725 nghìn USD) cho hành vi này. Do đã phải ngồi tù để chờ các kết quả điều tra, tòa án đã cho thả cả 4 nghi can, trong đó có Yildirim. Ông đã phải ngồi tù 1 năm sau khi vụ bê bối này bị đưa ra ánh sáng vào mùa hè năm ngoái. Tổng cộng 93 người đã bị đưa ra xét xử kể từ khi vụ án bắt đầu được điều tra từ tháng Hai.\

Bản án này sẽ được đưa lên tòa án cấp cao và nếu được giữ nguyên thì Yildirim rất có thể sẽ phải quay lại ngồi tù. Theo các luật sư, sẽ phải chờ 1 năm trước khi các phán quyết cuối cùng được đưa ra do các thủ tục pháp lí ở đất nước này.

Chủ tịch Fenerbahce xộ khám vì dàn xếp tỉ số ảnh 1

Chủ tịch của CLB Fenerbahce, Aziz Yildirim- Ảnh Internet

Trước đó, liên đoàn Bóng đá Thổ Nhĩ Kì đã bác bỏ những cáo buộc dành cho 16 đội bóng có liên quan đến scandal này do không có đủ bằng chứng về dàn xếp tỉ số và cũng đã loại 22 trận đấu bị điều tra ra khỏi diện tình nghi.

Tiền thưởng cho ĐT Pháp bị "đóng băng"

Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) xác nhận vào ngày hôm qua rằng số tiền thưởng dành cho đội tuyển Pháp cho thành tích lọt vào tứ kết của EURO 2012 sẽ tạm thời bị treo. Pháp bị Tây Ban Nha, đội sau đó lên ngôi vô địch, đánh bại với tỉ số 2-0 ở vòng đấu này.

Mỗi thành viên của tuyển Pháp đáng ra sẽ được nhận khoản tiền thưởng 100 nghìn EURO. Nhưng với những bê bối về sự vô kỉ luật và mất đoàn kết trong nội bộ của Les Bleus, chủ tịch FFF Noel Le Graet tỏ ra rất kiên quyết: “Toàn bộ khoản tiền thưởng cho ĐT Pháp tại EURO 2012 sẽ bị treo. Chúng tôi có thể sẽ phát khoản tiền này sau, hoặc cũng có thể không”.

Le Graet cũng tiết lộ rằng 4 cầu thủ trong đội sẽ phải nhận án phạt ngay khi họ trở về từ kì nghỉ của mình vì những hành vi không đúng mực trong thời gian diễn ra giải đấu. “(Hatem) Ben Arfa, (Yann) M’Vila, (Samir) Nasri và (Jeremy) Menez sẽ phải nhận những án phạt thích đáng. Họ có thể bị phạt tiền và cấm thi đấu một vài trận”.

Nasri đã nhục mạ một phóng viên của AFP sau trận thua trước TBN, trong khi Ben Arfa đã “bật” lại Laurent Blanc trong phòng thay đồ. Menez chửi trọng tài, và có cử chỉ “câm miệng đi” với thủ quân Hugo Lloris. Còn M’Vila đã từ chối bắt tay Blanc sau khi bị thay ra. Những vụ việc này làm nhiều người nhớ lại những gì  đã xảy ra ở Nam Phi 2 năm về trước khi các cầu thủ Pháp đồng loạt chống đối lại HLV Raymond Domenech, một trong những vụ bê bối đáng xấu hổ nhất trong lịch sử bóng đá Pháp.

HLV Laurent Blanc cũng đã từ chức sau thất bại của ĐT Pháp. Didier Deschamps, người vừa rời khỏi cương vị HLV của Marseille, hiện đang là ứng cử viên sáng giá nhất để thay thế Blanc.

Theo Thanh Hoài (TT&VH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm