Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cảnh báo bệnh thành tích của Qatar

Ở cấp đội tuyển bóng đá, Qatar là một trong những đội có cầu thủ nhập tịch nhiều nhất châu Á. Trước đây khi sang Việt Nam thi đấu chúng ta thấy trong thành phần tuyển Qatar còn có những cầu thủ Nam Mỹ và các nước lân cận cùng châu Phi. Điều này khiến người đứng đầu FIFA đã lên tiếng cảnh báo căn bệnh thành tích của Qatar.

Chủ tịch FIFA S.Blatter (trái) và chủ tịch AFC Bin Khalifa.

World Cup bóng ném vừa mới kết thúc, đội Qatar đã thua Pháp trong trận chung kết, tuy nhiên trong thành phần của tuyển Qatar chẳng có một cầu thủ nào trưởng thành từ bóng ném nước nhà mà toàn là tài năng nước ngoài nhập tịch.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter nói thẳng: “FIFA khác với LĐ Bóng ném thế giới, tổ chức này sẽ chẳng cho phép đội tuyển Qatar gồm quá nhiều cầu thủ nhập tịch đâu. Bóng đá cần có yếu tố hàng đầu là màu cờ sắc áo chứ không phải nhập tịch về đá là được. FIFA không cho phép điều này”.

Chủ tịch Blatter còn nói thêm rằng, ông có nghe phong phanh Qatar đang lên kế hoạch nhập tịch cho đội tuyển quốc gia môn bóng đá của mình tại vòng chung kết Wold Cup 2022 (Qatar chủ nhà). Ông Blatter cũng tỏ ra rất thông cảm cho quốc gia chỉ có 2,2 triệu dân này thật khó để có một đội tuyển mạnh khi là chủ nhà World Cup nhưng không phải vì thế mà nhập tịch cầu thủ.

Qatar là một trong những quốc gia có thu nhập đầu người cao nhất thế giới, đất nước này xuất khẩu giàu mỏ và khí đốt hàng đầu châu lục. Và cũng là quốc gia có máu “bệnh thành tích” nặng nhất khu vực Tây Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm