Chủ tịch Somyot 'quái' không thua Kiatisak

Cuối cùng thì bản hợp đồng mới giữa LĐBĐ Thái Lan (FAT) với HLV Kiatisak đã được hoàn thành ngày hôm qua (28-2). Sau lễ ký, chủ tịch FAT Somyot đã nói “thời điểm này tôi chẳng thấy ai làm HLV giỏi như Kiatisak”.

Trong khi đó vài ngày qua HLV Kiatisak cũng đã mời một số luật sự làm đội pháp lý cho mình để chuẩn bị đối phó trường hợp FAT chơi chiêu. Điều khoản của bản hợp đồng dưới một năm này không được tiết lộ nhưng trách nhiệm của Kiatisak nhiều hơn. Đó là việc Kiatisak phải can thiệp, trau chuốt các tuyến trẻ tuyển quốc gia như U-14, U-15…

Tuyển Thái Lan đang chót bảng B vòng loại World Cup 2018.

Sau lễ ký kết, HLV Kiatisak đề nghị FAT hỗ trợ trong việc đóng thuế thu nhập cá nhân qua bản hợp đồng mới với mình. Trong khi đó chủ tịch Somyot đáp lại: “Kiatisak nên hiểu vấn đề, có những trường hợp FAT hỗ trợ đóng thuế thu nhập cá nhân nhưng cũng có trường hợp cá nhân tự đóng thuế thu nhập của mình”.

Theo thỏa thuận của đôi bên, HLV Kiatisak hoàn toàn chủ động và hoàn toàn có thẩm quyền lựa chọn cầu thủ vào đội tuyển quốc gia mà FAT chẳng can thiệp được miễn sao mang lại những điều tốt đẹp nhất cho tuyển Thái Lan.

Trả lời báo chí, Kiatisak nói rằng cơ bản là cả hai bên hài lòng các điều khoản chính của bản hợp đồng ngắn hạn nhưng anh còn lợn cợn chút trách nhiệm vì phải có nhiệm vụ can thiệp vào các tuyến trẻ U-14, U-15 nghe mơ hồ và khó cho đôi bên.

Bây giờ Kiatisak đã hoàn toàn yên tâm để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về vòng loại World Cup giai đoạn ba. Theo đó Kiatisak chuẩn bị gom quân để tiếp Saudi Arabia ngày 23-3 và năm ngày sau sang Nhật làm khách.

Điều đáng nói là trước đây khi HLV Kiatisak bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup (2016) thì chính chủ tịch Somyot đăng đàn, tuyển Thái Lan cần một HLV mới để nâng tầm ở châu lục chứ không phải Đông Nam Á.

Bây giờ chủ tịch Somyot… đổi lời để thuận lợi cho Kiatisak trong việc chinh phục năm trận vòng loại World Cup còn lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm